Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Vòng 17 V-League: Nóng ở cuộc đua vô địch

Thứ bảy, 23/07/2016 | 05:11
Cuối tuần này, đội đầu bảng Hải Phòng sẽ tiếp cựu vương Đà Nẵng, còn nhì bảng Thanh Hoá thì đụng độ đương kim vô địch Bình Dương.

Hải Phòng đang dẫn đầu V-League với sáu điểm nhiều hơn Đà Nẵng, lại có lợi thế được chơi tại “chảo lửa” Lạch Tray. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra vào ngày 24/7. Cách đây chưa đầy một tháng, trong trận đấu lượt đi, đội bóng của HLV Huỳnh Đức đã cho Hải Phòng thua trắng 2-0 tại Chi Lăng.

Hải Phòng gặp đối thủ khó chơi, nhưng đội đứng thứ hai Thanh Hoá cũng không dễ dàng thu hẹp được khoảng cách, bởi ở vòng 17, họ phải đụng độ đương kim vô địch Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đang sa sút không phanh, mới chỉ có được 23 điểm sau 16 trận, tụt xuống vị trí thứ tám. Tuy nhiên, đội hình của họ có rất nhiều ngôi sao như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng..., những người có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng một phút loé sáng.

Vòng 17 V-League: Nóng ở cuộc đua vô địch

Mùa giải 2015, Thanh Hoà hoà Bình Dương 1-1 khi chơi trên sân nhà. Ảnh: Lâm Thoả

Thanh Hoá trong khi đó, chịu tổn thất lớn khi Giám đốc kỹ thuật Lê Thuỵ Hải bị cấm làm nhiệm vụ ở khu vực kỹ thuật. Ông thầy người Hà Đông bị phạt vì phản ứng với trọng tài sau tình huống Quảng Nam nâng tỷ số lên 4-3 ở vòng 15. Điều đặc biệt là HLV Lê Thuỵ Hải phản ứng khi đội bóng của ông dính bàn thua oan.

Sau khi “mổ băng”, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi thừa nhận trọng tài Hoàng Ngọc Hà sai khi công nhận bàn thắng của Thanh Trung bởi trước đó Diao đã để bóng chạm tay. Bàn thắng này khiến đội bóng xứ Thanh không chỉ mất một chiến thắng, mà còn mất người “điều binh khiển tướng” ở hai trận tiếp theo, ảnh hưởng tới cuộc đua tới ngôi vô địch của họ.

Mùa giải năm nay Thanh Hoá dính vào nhiều trận đấu trọng tài có vấn đề. Đội bóng về thứ ba mùa trước cho biết họ hy vọng công tác trọng tài sẽ được điều chỉnh trong thời gian tới để kết quả các trận đấu trong giai đoạn căng thẳng không bị ảnh hưởng.

Vòng 17 không thể không nhắc đến trận thư hùng giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An. CĐV đội bóng xứ Nghệ đang lên kế hoạch phủ vàng sân Hàng Đẫy, tạo ra lễ hội bóng đá ở thủ đô. Thua về khán giả nhưng Hà Nội T&T lại có chuyên môn hơn. Sau khi HLV Chu Đình Nghiêm lên thay thế Phạm Minh Đức, đội bóng của bầu Hiển lột xác thần kỳ, từ vị trí cuối cùng vọt lên vị trí thứ tư.

Ở cuộc đua trụ hạng, Đồng Tháp với vỏn vẹn 5 điểm sau 16 trận, được xác định cầm chắc vé xuôi về hạng Nhất. Tấm vé play-off đang là cuộc chiến của Hoàng Anh Gia Lai (18 điểm) và Long An (12 điểm). Cuối tuần này, Long An sẽ phải làm khách của Quảng Ninh, đội bóng đang đứng thứ năm với 26 điểm, trong khi Hoàng Anh Gia Lai hành quân xuống Quảng Nam gặp đội của HLV Hoàng Văn Phúc.

Vòng 17​

Vòng 17 V-League: Nóng ở cuộc đua vô địch

Vòng 17 V-League: Nóng ở cuộc đua vô địch

Nam Anh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN