Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

FA đàm phán với Allardyce về vị trí HLV tuyển Anh

Thứ năm, 14/07/2016 | 03:02
CLB Sunderland đã đồng ý để LĐBĐ Anh (FA) tiếp cận và trao đổi với HLV Sam Allardyce về khả năng dẫn dắt dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Anh đang tìm kiếm tân HLV trưởng sau khi Roy Hodgson từ chức hôm 28/6, ngay sau thất bại 1-2 trước Iceland ở vòng 1/8 của Euro 2016.

Và Sam Allardyce một lần nữa có tên trong danh sách các ứng viên. Một số hình ảnh xuất hiện trên truyền thông Anh quốc trong hai ngày qua cho thấy nhà cầm quân 61 tuổi này dường như đã có mặt tại nhà của Phó chủ tịch FA, David Gill.

Allardyce đã cùng với Sunderland du đấu tập huấn tại Áo trước khi ông trở lại Anh hồi đầu tuần này.

FA đàm phán với Allardyce về vị trí HLV tuyển Anh

Allardyce rời nơi tập trung của Sunderland để đàm phán làm việc với FA.

Sunderland cho biết họ đồng ý để Allardyce trao đổi với FA trên tư cách một “ứng cử viên tiềm năng”, sau khi chính HLV này đề nghị CLB cho phép FA được quyền tiếp cận với ông. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng này cảm thấy khó chịu khi những cuộc thảo luận của FA với Allardyce không được giữ bí mật.

Phát ngôn viên của của Sunderland nói rằng họ muốn Allardyce ở lại vì ông “rất quan trọng với các kế hoạch của CLB”. Đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh này còn thúc giục FA cần có “phương án giải quyết nhanh chóng đối với vấn đề này”, vì những thông tin đồn đoán về Allardyce “gây thiệt hại lớn” cho Sunderland trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

“Sau một mùa giải đầy thách thức, chúng tôi muốn thấy một giai đoạn ổn định của CLB, cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi muốn Allardyce tiếp tục là HLV của CLB chúng tôi”, Sunderland thông báo hôm thứ tư 13/7.

Allardyce không phải là HLV duy nhất ở Ngoại hạng Anh được liên hệ cho vị trí tân HLV trưởng tuyển Anh.

Arsene Wenger (Arsenal), Eddie Howe (Bournemouth), và Steve Bruce (Hull City) cũng được FA tiếp cận với tư cách ứng viên.

FA đàm phán với Allardyce về vị trí HLV tuyển Anh

Roy Hodgson ra đi ngay sau thất bại ở Euro 2016 và FA đang lúng túng trong việc chọn người thay thế ông này nắm tuyển Anh.

Jurgen Klinsmann, HLV đương nhiệm của tuyển Mỹ, và cựu HLV trưởng tuyển Anh Glenn Hoddle cũng có tên trong danh sách các ứng viên lần này. Nhưng Allardyce được cho là ứng cử viên hàng đầu. Dù vậy, đây không phải lần đầu tiên HLV người Anh này được truyền thông nhận định là người nhiều khả năng dẫn dắt “Tam Sư”. Cựu HLV của West Ham, Newcastle, Bolton và Blackburn từng vài lần được FA thăm dò ý kiến nhưng sau đó không được bổ nhiệm.

Mùa trước Sunderland chỉ trụ hạng ở vị trí thứ 17 Ngoại hạng Anh. Nhưng Allardyce vẫn nhận được nhiều lời ngợi khen cho thành tích cứu “Mèo Đen” thoát xuống hạng. Hợp đồng hiện tại của ông với Sunderland chỉ còn thời hạn một năm.

Tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2018 vào ngày 4/9, khi họ chạm trán Slovakia tại Trnava. Hai đội mới đụng độ ở ngày cuối vòng bảng Euro 2016, và hòa nhau với tỷ số 0-0.

Tân HLV trưởng tuyển Anh sẽ được lựa chọn bởi hội đồng gồm ba nhân vật quan trọng của FA: Phó chủ tịch David Gill, Giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth, và Giám đốc Điều hành Martin Glenn.

Họ muốn vị thuyền trưởng tiếp theo của đội tuyển quốc gia phải là nhân vật cứng rắn, am hiểu chiến thuật bóng đá hiện đại, và là người sẽ xây dựng một đội bóng có bản sắc rõ ràng thi đấu với tinh thần gắn kết cao.

FA đàm phán với Allardyce về vị trí HLV tuyển Anh

Allardyce nổi lên trong làng bóng đá Anh từ thời ông dẫn dắt Bolton với nhiều ngôi sao tuổi xế chiều như Djorkaeff, Hierro hay Okocha chơi rất khó chịu tại Ngoại hạng Anh.

Allardyce được giới chuyên môn và nhiều học trò đánh giá là “sự lựa chọn tốt cho vị trí HLV trưởng tuyển Anh”, là một “HLV bậc thày trong việc lập kế hoạch chiến thắng”, là “một chiến lược gia rất giỏi xử lý các vấn đề trong phòng thay đồ”.

Allardyce trước đây đã được FA phỏng vấn trong đợt tuyển chọn HLV hồi năm 2006, sau khi Sven-Goran Eriksson phải ra đi sau kỳ World Cup không thành công. Nhưng cuối cùng, trợ lý cũ của Eriksson là Steve McClaren được bổ nhiệm hồi đó, và thất bại trong chiến dịch vòng loại Euro 2008.

So với bốn HLV trưởng tuyển Anh trước đó, Allardyce kém xa về thành tích cụ thể ở cấp CLB.

Theo  - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN