Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Antoine Griezmann giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

Thứ ba, 12/07/2016 | 15:39
Ngày hôm qua, UEFA đã chính thức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016 cho tiền đạo Antoine Griezmann. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ này.

Sau trận đấu, UEFA đã trao giải Cầu thủ hay nhất Euro 2016 dựa theo chỉ số thống kê Barometer cho tiền vệ Dimitri Payet. Bên cạnh đó, hai giải phụ khác là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Renato Sanches) và Vua phá lưới (Antoine Griezmann) cũng được trao.

Antoine Griezmann giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016
Griezmann nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

Tuy nhiên, mãi tới buổi tối qua (theo giờ Việt Nam), UEFA mới công bố danh tính Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016. Đây là giải thưởng do những cố vấn kỹ thuật của UEFA như Sir Alex Ferguson, Alain Giresse, David Moyes, Packie Bonner, Mixu Paatelainen, Savo Milošević, Peter Rudbæk, Gareth Southgate, Thomas Schaaf, Jean-François Domergue, Ginés Meléndez và Jean-Paul Brigger bình chọn.

Kết quả, cầu thủ Antoine Griezmann đã nhận giải này. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chân sút Atletico Madrid. Cầu thủ này đã thi đấu cực kỳ nổi bật kể từ vòng knock-out.

Ở trận đấu với Ireland ở vòng 1/8, Griezmann đã lập cú đúp giúp đội tuyển Pháp lội ngược dòng thành công. Tiếp đó, chân sút này đã đóng góp 1 bàn thắng trong trân gặp Cieland ở vòng tứ kết. Tới vòng bán kết, Griezmann đã rực sáng với cú đúp vào lưới đội tuyển Đức, giúp Pháp giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đáng tiếc, ở trận chung kết, Griezmann đã không thể hiện được mình.

Với màn trình diễn rực sáng ở Euro 2016, Griezmann là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2016.

H.Long - dantri.com.vn 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN