Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Chung kết Bồ Đào Nha vs Pháp: Ronaldo "hít khói" Griezmann

Thứ hai, 11/07/2016 | 00:34
Trước khi bước vào trận chung kết trên sân Stade de France, những gì Cristiano Ronaldo làm được chỉ bằng một nửa so với Antoine Griezmann

Cristiano Ronaldo được gần như cả thế giới ca ngợi với cú đánh đầu đẳng cấp vào lưới Xứ Wales, mở ra chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha, để lần đầu tiên sau 12 năm vào chung kết.

Đó cũng là bàn thắng thứ 3 mà Ronaldo ghi cho Bồ Đào Nha ở EURO 2016. Trước đó, Anh từng lập cú đúp vào lưới Hungary ở vòng bảng.

Chung kết Bồ Đào Nha vs Pháp: Ronaldo "hít khói" Griezmann

Ronaldo cần trung bình 200 phút để ghi 1 bàn

Cho đến trước khi bước vào trận chung kết ở Stade de France, Ronaldo đã có mặt trong 600 phút. Trong đó có 540 phút chính thức, cùng 60 phút hiệp phụ trước Croatia và Ba Lan.

Như vậy, trung bình cứ 200 phút trên đất Pháp thì Ronaldo mới ghi 1 bàn. Đây rõ ràng là một hiệu suất không thuyết phục, kém xa những gì CR7 thể hiện trong màu áo Real Madrid.

Việc Ronaldo san bằng kỷ lục của Michel Platini, với 9 bàn trong lịch sử VCK EURO, đã khiến tất cả quên đi một sự thật về hiệu suất kém của anh.

Có 6 cầu thủ ghi được 3 bàn ở EURO 2016, và tất cả đều cho thấy hiệu quả tốt hơn Ronaldo. 3 bàn của Alvaro Morata được ghi trong 289 phút; Olivier Giroud cần 378 phút để có 3 bàn; Dimitri Payet 448 phút; Gareth Bale 553 phút; và Nani 586 phút.

Chung kết Bồ Đào Nha vs Pháp: Ronaldo "hít khói" Griezmann

Cứ 72,5 phút thì Griezmann lại ghi bàn

Ngoài ra, để có được 3 bàn, Ronaldo đã thực hiện đến 47 lần dứt điểm, với 12 trong số đó đi trúng mục tiêu.

Griezmann cho Ronaldo “hít khói”

Những gì Ronaldo làm được không thể sánh với Antoine Griezmann, đối thủ mà anh sẽ so tài trong trận chung kết ở Stade de France.

Griezmann đang ghi gấp đôi số bàn của Ronaldo. Cú đúp mà “Grizzi” thực hiện để tiễn chân người Đức về nước là các bàn thắng thứ 5 và 6 của anh ở EURO 2016.

Trong khi Ronaldo chỉ có 2 trận ghi bàn, thì Griezmann lập công vào lưới 4 đội bóng khác nhau, một con số thực sự đáng kinh ngạc.

Càng ấn tượng hơn, khi “Grizzi” là cầu thủ duy nhất ghi bàn tất cả các trận thuộc vòng knock-out.

Chung kết Bồ Đào Nha vs Pháp: Ronaldo "hít khói" Griezmann

Ronaldo và Griezmann sẽ so tài ở Stade de France

Anh ghi cả 2 bàn thắng giúp Pháp ngược dòng thắng CH Ireland 2-1 ở vòng 1/8; nâng tỉ số lên 4-0 trong trận tứ kết với Iceland (5-2); và mới đây là 2 bàn vào lưới Đức. Chỉ có 1 bàn của anh diễn ra ở vòng bảng.

Nếu Ronaldo mất 200 phút để ghi 1 bàn, thì Griezmann chỉ cần trung bình 72,5 phút để làm tung lưới đối thủ. Không cầu thủ nào ở EURO 2016 sánh được với “Grizzi” về hiệu suất này.

Griezmann cũng không phải mẫu cầu thủ thích dứt điểm vô tội vạ. “Grizzi” mới chỉ thực hiện 23 tình huống dứt điểm, nghĩa là chưa bằng một nửa Ronaldo, và có cùng 12 lần đưa bóng đi trúng mục tiêu.

Từ Tây Ban Nha với La Liga đến Italia với trận chung kết Champions League, Stade de France đêm 10/7 sẽ là cuộc chiến khác giữa Griezmann và Ronaldo, những “số 7” tốt nhất EURO 2016. Lần này, chiến thắng sẽ thuộc về “Grizzi” và đội bóng màu Lam?

Đại Phong - vietnamnet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN