Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Phá nát "xe tăng", Pháp tranh ngai vàng với Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 08/07/2016 | 17:55
Tình huống bắt phạt đền nặng tay của trọng tài Nicola Rizzoli mở ra chiến thắng 2-0 cho Pháp trước Đức trong một ngày mà Griezmann thi đấu chói sáng. Kết quả này đưa chủ nhà vào chung kết EURO 2016 gặp Bồ Đào Nha.

Lợi thế sân nhà giúp các cầu thủ Pháp nhập cuộc đầy hứng khởi với ý đồ đánh phủ đầu tuyển Đức. Tuy nhiên, các học trò của HLV Joachim Loew nhanh chóng lấy lại thế trận và liên tục gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Lloris.

Phá nát "xe tăng", Pháp tranh ngai vàng với Bồ Đào Nha
Thủ môn Lloris có trận đấu xuất thần trước tuyển Đức

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, "cỗ xe tăng" Đức bất ngờ phải trả giả đắt ở cuối hiệp một. Trong tình huống tranh chấp giữa Evra và Bastian Schweinsteiger, trọng tài người Italia Nicola Rizzoli thổi phạt đền cho chủ nhà khi cho rằng tiền vệ Man Utd để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Antoine Griezmann dễ dàng đánh lừa Manuel Neuer mở tỷ số trấn bán kết.

Không hề nao núng sau khi phải nhận bàn thua, Die Mannschaft dốc toàn lực tấn công không ngừng nghỉ, với những cơ hội liên tiếp được tạo ra. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn cộng với sự chặt chẽ của hàng phòng ngự tuyển Pháp, Đức không thể tìm đường vào khung thành của chủ nhà.

Phá nát "xe tăng", Pháp tranh ngai vàng với Bồ Đào Nha
Niềm vui của đội chủ nhà Pháp với vé chung kết

Không những không tìm được bàn gỡ, nhà đương kim vô địch thế giới còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 72. Lần này, vẫn là Griezmann với tình huống dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm sau khi Neuer mắc lỗi trong pha lao ra cản phá đường chuyền của Pogba.

Không thể tìm được bàn gỡ trong những phút cuối trận, thầy trò HLV Joachim Loew đành ngậm ngùi dừng cuộc chơi và nhìn Pháp vào đá chung kết EURO 2016 với Bồ Đào Nha vào đêm 10/7 tới (giờ Việt Nam).

vietnamnet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN