Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

Pháp đánh bại Đức: Khi trọng tài là bạn chủ nhà

Thứ sáu, 08/07/2016 | 17:50
Pháp đã vượt qua nỗi ám ảnh người Đức nhờ lối chơi hợp lý, tinh thần, sự may mắn và quan trọng hơn cả là dấu ấn trọng tài.

1. Nicola Rizzoli không sai khi cho Pháp hưởng phạt đền. Đó là một tình huống mà Schweinsteiger nhảy lên tranh bóng với Patrice Evra và đưa cánh tay ra một cách tự nhiên. 

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ đó là tình huống rất bình thường trong tranh chấp trên không, và khả năng quan sát khó.

Pháp đánh bại Đức: Khi trọng tài là bạn chủ nhà

Tình huống tranh chấp dẫn đến phạt đền cho Pháp

Sự đồng thuận với pha xử lý của trọng tài Rizzoli chỉ đến sau khi xem lại các góc quay truyền hình.

Trong khi đó, vị trọng tài người Italia xử phạt cứ như thể ông đã “canh” tình huống này rất lâu, chỉ chờ đợi cơ hội để tặng cho đội chủ nhà pha đá 11m.

Hơn nữa, như đã đề cập, Rizzoli có một góc nhìn không rõ chút nào trong tình huống Schweinsteiger bật lên tranh bóng với Evra, nhưng ông xử lý như thể đó là pha bóng mười phân rõ mười.

Rất nhiều người, sau khi đã xem lại các góc quay chậm, đặt ra câu hỏi liệu ông Rizzoli có thổi 11m không nếu đối thủ của Đức không phải chủ nhà EURO, hoặc đặt ra tình huống ngược lại.

2. Antoine Griezmann đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Pháp vươn lên dẫn trước từ chấm 11m. Lần thứ 2 thủ môn Neuer bị đánh bại ở EURO 2016, và đó đều là các pha phạt đền.

Pháp đánh bại Đức: Khi trọng tài là bạn chủ nhà

Trọng tài Rizzoli có nhiều quyết định gây ức chế cho Đức

Trước pha bóng này, Pháp gần như không thể hiện được gì trong thế trận mà người Đức chủ động hơn, chỉ đứng vững nhờ may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris.

Không chỉ vậy, trước khi cho Pháp hưởng phạt đền, trọng tài Rizzoli cũng thường xuyên có những pha xử lý thiếu khách quan.

Các quyết định của luôn khắt khe quá mức với Đức. Rizzoli luôn xử lý như thể ông đang cố giết chết tinh thần thi đấu của đội bóng ĐKVĐ thế giới, giúp giải tỏa áp lực cho Pháp.

Pháp có một trận bán kết mà họ như đá hơn người Đức 2 cầu thủ. Ngoài 11 cầu thủ trên sân, Les Bleus còn có lợi thế từ khán giả nhà, và đặc biệt là cầu thủ thứ 13 mang tên Rizzoli.

3. Pháp đã có một trận đấu rất hay về thế trận, cũng như tinh thần chiến đấu, trước một tuyển Đức luôn gây khốn đốn cho họ trong quá khứ.

Pháp đánh bại Đức: Khi trọng tài là bạn chủ nhà

Chiến thắng của Pháp không thuyết phục được phần đông khán giả trung lập về tính khách quan

Nhưng Pháp sẽ không thể có trận thắng 2-0 dễ dàng đến thế nếu thiếu những tiếng còi không khách quan từ trọng tài Rizzoli.

Câu hỏi đặt ra, phía sau sự ồn ào mà trọng tài Rizzoli mang lại là gì?

Sự khó hiểu nằm ở việc tại sao một trọng tài Italia được bắt chính, khi mà trước đó đội bóng của đất nước ông bị loại ở tứ kết bởi người Đức? UEFA không thiếu trọng tài giỏi, nhưng vì sao lại là Rizzoli bắt chính?

Pháp đã vào chung kết, một kết quả mà không ai có thể thay đổi. Nhưng cách đi tiếp của đội chủ nhà đã đặt ra nhiều hoài nghi.

Liệu có hay không việc người ta đang làm vui lòng Michel Platini - vị cựu chủ tịch UEFA người Pháp đang dính vòng lao lí vì cáo buộc liên quan đến tham nhũng FIFA (đây cũng là VCK EURO của riêng Platini, khi ông mang giải đấu về Pháp và mở rộng lên 24 đội)?

Đại Phong - vietnamnet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN