Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

“Pháp mạnh, nhưng Đức sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-1”

Thứ năm, 07/07/2016 | 17:23
Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng có chung tình yêu với “cỗ xe tăng” Đức. Cả hai đều tin rằng đội bóng mà rất yêu thích sẽ đánh bại Pháp để vào chung kết Euro 2016.

Vào 2h sáng ngày 8/7, người hâm mộ sẽ được theo dõi trận cầu cực kỳ hấp dẫn giữa Đức – Pháp. Đây cũng được coi là trận chung kết sớm của Euro 2016, khi mà sự hấp dẫn, kịch tính và những cảm xúc sẽ được đẩy lên cao trào, đỉnh điểm.

Tham gia Euro 2016 với tư cách là nhà đương kim vô địch thế giới, tuyển Đức dù không ở phong độ đỉnh cao như cách đây 2 năm nhưng vẫn phô diễn được sức mạnh tập thể, lối chơi khoa học và đặc biệt hiệu quả dựa trên dàn cầu thủ thiện chiến. Chiến thắng trước Italia ở tứ kết đã cho thấy rõ những phẩm chất này của đội tuyển Đức.

 

“Pháp mạnh, nhưng Đức sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-1”

Đức và Pháp đang được đánh giá cao tại Euro 2016

 

Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít lo ngại cho đội tuyển Đức. Nhà đương kim vô địch thế giới đã phải trả giá cực đắt cho chiến thắng trước người Italia, khi họ chịu tổn thất nặng nề ở cả 3 tuyến trước trận đấu với Pháp. Trên hàng công, Đức mất Gomez cho tới hết Euro 2016 vì chấn thương. Tuyến giữa Khedira phải ngồi ngoài vì đau bắp đùi. Trong khi đó, ở hàng thủ Hummels buộc phải nhìn đồng đội thi đấu do đã nhận đủ thẻ phạt. Anh chỉ có thể trở lại ở trận chung kết nếu Đức vượt qua Pháp.

Về phía tuyển Pháp, thày trò ông Didier Deschamps đang đứng trước cơ hội rất lớn để giải “lời nguyền” trước tuyển Đức đồng thời đoạt cúp vàng Euro ngay trên sân nhà. Trái ngược với Đức gặp quá nhiều khó khăn, tuyển Pháp đang hội tụ mọi điều kiện tốt nhất cho trận thư hùng. Pháp còn chào đón sự trở lại của bộ đôi Adil Rami và N'Golo Kante sau án treo giò. Trước trận đấu, Giroud đã lên dây cót tinh thần cho toàn đội bằng tuyên bố, Pháp giờ đây đã đủ mạnh mẽ và sẵn sàng báo thù cho thất bại 0-1 trước Đức tại World Cup 2014.

“Với ưu thế được thi đấu trên sân nhà cùng việc sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng, đội tuyển Pháp đang được các nhà cái hàng đầu thế giới đánh giá cao nhất về khả năng lên ngôi vô địch Euro 2016. Thế nhưng, với cá nhân tôi, thì Đức mới là đội lên ngôi vô địch.

Tất cả đều biết ở những kỳ World Cup và Euro gần đây Đức đều vào rất sâu. Họ đang là ĐKVĐ World Cup, từng vô địch Euro năm 1996. Ở đội tuyển Đức, tôi luôn đánh giá rất cao về sự ổn định, đồng đều và đặc biệt là tinh thần thi đấu, lối chơi rất khoa học, hiệu quả. Hầu hết trong số 23 tuyển thủ đến Euro lần này của Đức đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Họ sẽ cháy hết mình để có một kỳ Eurro đáng nhớ. Quan trọng hơn cả là giành cúp vô địch giải đấu mà Đức đã chờ đợi 20 năm qua”, cựu danh thủ Hồng Sơn chia sẻ.

“Cá nhân tôi thích lối chơi hào hoa của Pháp thế hệ Zidane nhưng trong tim vẫn luôn dành cho Đức vị trí số 1. Tôi cho rằng Đức sẽ hạ Pháp trong 90 phút với tỷ số sát nút, 1-0 hoặc 2-1", cựu tiền vệ CLB Thể Công và ĐTVN dự đoán.

Trong khi đó, có cùng chung tình yêu với đội tuyển Đức giống như Hồng Sơn, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng phân tích và đưa ra dự đoán của mình: “Ngoài nền tảng là lối chơi chặt chẽ, khoa học, thầy trò HLV Joachim Loew còn mang tới Euro sự thú vị về ngẫu hứng nhưng không làm mất đi sự hiệu quả trong cách chơi.

Pháp theo tôi đánh giá nguy hiểm, lợi hại hơn Italia nhiều, nhưng điểm yếu của họ sẽ là tâm lý. Từ đầu giải, vấn đề tâm lý luôn được nói tới với đội chủ nhà. Ở trận bán kết, chắc chắn sức ép với thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ rất lớn.

Tôi nghĩ răng trận đấu này sẽ chỉ diễn ra trong 90 phút chính thức hoặc sẽ được giải quyết sau 2 hiệp phụ chứ không có penalty. Trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-1 dành cho Đức”.

Mạnh Huy - dantri.com.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN