Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

“Cơ hội vào chung kết Euro 2016 chia đều cho Bồ Đào Nha và xứ Wales”

Thứ tư, 06/07/2016 | 14:41
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng dù Bồ Đào Nha được xếp ở cửa trên trong cuộc đối đầu với xứ Wales tại bán kết, nhưng cơ hội chiến thắng chia đều 50-50 cho hai đội.

Đây là lần đầu tiên 2 đội đối đầu nhau tại một giải đấu chính thức. Ba trận giao hữu trước đó có 2 lần chiến thắng thuộc về Bồ Đào Nha và 1 thuộc về Xứ Wales. Việc vào đến bán kết là một thành công với đội bóng nhỏ bé Xứ Wales. Trong khi đó, đây là trận bán kết thứ tư trong 5 kỳ Euro gần nhất mà Bồ Đào Nha tham dự. Tuy nhiên, danh hiệu vô địch vẫn xa xỉ đối với họ.

Bước vào bán kết, HLV Santos sẽ không có sự phục vụ của "máy quét" William Carvalho do bị treo giò. Mặc dù vậy, nỗi lo lớn nhất của ông là về Pepe, thủ lĩnh hàng phòng ngự đang chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Còn với Xứ Wales, Aaron Ramsey và Ben Davies không thể thi đấu vì án treo giò.

 

“Cơ hội vào chung kết Euro 2016 chia đều cho Bồ Đào Nha và xứ Wales”

Xứ Wales đang tạo ra quá nhiều bất ngờ tại Euro 2016

 

Phía trước của cả Bồ Đào Nha và Xứ Wales là cơ hội giành vé đi tiếp vào chung kết. Hai đội bóng này chắc chắn sẽ không bỏ qua và họ sẽ có một trận đấu thực sự hết sức để thực hiện tham vọng của mình.

Theo HLV trưởng U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn, việc Xứ Wales vào tới bán kết là một kết quả khiến không nhiều người tin vào mắt mình. HLV người Khánh Hòa đặc biệt khen ngợi người đồng nghiệp Chris Coleman khi cùng các học trò của mình viết câu chuyện cổ tích ở thời hiện đại. Xứ Wales được nhắc tới như chú ngựa ô cuối cùng của giải, được dự đoán sẽ làm nên bất ngờ, nhưng họ sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Bồ Đào Nha.

“Nếu cho rằng Xứ Wales vừa viết nên chuyện cổ tích mà đánh giá thấp Bồ Đào Nha thì đấy là sai lầm. Có thể lối chơi của Bồ Đào Nha năm nay khiến khán giả khó chịu, nhưng một đội bóng chưa từng thắng trong 90 phút chính thức của trận đấu lại có mặt ở bán kết thực tế không đơn giản. Ngược lại, Bồ Đào Nha cũng không dễ đánh bại Xứ Wales. Tôi cho rằng cơ hội đang chia đều 50-50 cho hai đội”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Lần đầu tiên tại một giải đấu lớn, Cristiano Ronaldo sẽ đối mặt với người đồng đội tại Real Madrid Gareth Bale trong trận bán kết giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales tại Euro. Cuộc đối đầu này sẽ tâm điểm và là cơ hội để cả hai khẳng định mình. Ronaldo quyết tỏa sáng để người hâm mộ quên đi hình ảnh mờ nhạt của anh tại Euro năm nay, còn Gareth Bale muốn trỗi dậy sau nhiều năm bị bao phủ bởi “cái bóng” quá lớn của chân sút người Bồ Đào Nha.

Xét về phong độ, Ronaldo hoàn toàn thua đàn em của mình ở Euro năm nay. Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ có một trận tỏa sáng ở vòng bảng với cú đúp vào lưới Hungary, còn Bale trận nào cũng để lại dấu ấn.

Tỷ lệ ghi bàn thành công của chân sút Bồ Đào Nha và Xứ Wales lần lượt là 0,5% và 14,2%. Ronaldo có 13 lần sút phạt nhưng tất cả đều hỏng. Bale ghi được 2 trong 5 lần lãnh nhiệm vụ này. Bale ghi được 3 bàn trong 3 trận ở vòng bảng. Còn ở vòng 1/8 và tứ kết, dù không trực tiếp sút thủng lưới CH Ireland hay Bỉ nhưng Bale vẫn có công kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất những trận đấu này.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cuộc chạm trán giữa Ronaldo và Bale sẽ là một trong những thú vị nhất ở Euro năm nay. Tuy nhiên, trận bán kết Xứ Wales - Bồ Đào Nha sẽ không chỉ là cuộc chiến giữa Bale và Ronaldo. Hai siêu sao ấy là nhân vật trung tâm, nhưng bóng đá là môn tập thể, vì thế đội nào có sự gắn kết hơn, sẽ nắm cơ hội giành chiến thắng.

Hoàng Quốc - dantri.com.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN