Người Việt Odessa
Văn hoá - Thể thao

“Tiếc cho Italia, Pháp đi tiếp xứng đáng”

Thứ hai, 04/07/2016 | 15:01
Nhận định về vòng tứ kết Euro 2016, các chuyên gia trong nước, các cựu cầu thủ Việt Nam hầu hết tiếc cho đội bóng xứ sở mỳ ống, đồng thời khẳng định Pháp vào bán kết là rất xứng đáng. Riêng Bồ Đào Nha và Wales vào tới vòng “tứ cường” là một thành công lớn của hai đội bóng này.

Như vậy là Euro 2016 chỉ còn 3 trận đấu nữa là kết thúc. Nhìn lại vòng tứ kết, trận đấu được cho là “chung kết sớm” giữa Đức và Italia để lại nhiều cảm xúc nhất. Theo Nhà báo Anh Ngọc (Thông tấn xã Việt Nam), Italia đã mang tới một bộ mặt mới ở Euro năm nay, tiếc là trong trận đấu với đối thủ được đánh giá ngang cơ, thì đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng lại bị tâm lý, để rồi phải nhận thất bại đáng tiếc.

“Cũng như các trận trước đó, Italia chơi rất chắc chắn, tổ chức tốt và tạo ra một số cơ hội rõ rệt. Tỷ số 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức phản ánh đúng thực lực và diễn biến trên sân. Tuy nhiên, câu chuyện đáng nói nhất với Azzurri lại là loạt luân lưu để quyết định số phận, Nhà báo Anh Ngọc chia sẻ.

 

“Tiếc cho Italia, Pháp đi tiếp xứng đáng”

Nhiều chuyên gia cảm thấy tiếc khi Đức và Italia phải gặp nhau quá sớm

Theo Anh Ngọc, ở loạt penalty cân não, đáng tiếc các cầu thủ Italia lại gặp vấn đề về tâm lý. Đá luân lưu luôn là nỗi ám ảnh lớn của người Italia do tâm lý kém.

Trong khi đó, đánh giá về chiến thắng nghẹt thở của đội tuyển Đức, chuyên gia Vũ Công Lập cho biết ông đã sống trong những giây phút thực sự cảm xúc khi xem đội tuyển yêu thích của mình là “cỗ xe tăng” thi đấu. Dự đoán của ông Lập là Đức sẽ giành vé đi tiếp, nhưng không ngờ lại rơi vào một kịch bản kịch tính, không dành cho những người yếu tim như vậy.

“Cuối cùng thì Đức vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình, đặc biệt là ở loạt luân lưu may rủi. Trong bóng đá may mắn đóng yếu tố quan trọng và dường như người Đức đã may mắn hơn. Tuy nhiên, nếu một CĐV trung lập, họ sẽ nói rằng Đức xứng đáng đi tiếp, thậm chí Đức có thể giành chức vô địch năm nay.

Riêng Italia chơi như vậy là rất hay rồi. Họ năm nay không có một ngôi sao nào sáng giá, lại có những thay đổi đáng kể trong cách chơi, nhưng đã có những trận đấu rất thuyết phục”, chuyên gia Vũ Công Lập chia sẻ.

Ở các cặp đấu còn lại, theo cựu tiền đạo Việt Thắng, Pháp giành chiến thắng đậm trước “hiện tượng” Iceland là một kết quả hoàn toàn hợp lý: “Pháp có lợi thế sân nhà và họ càng vào sâu trong giải càng thi đấu tốt. Hơn nữa, Pháp chắc chắn đã rút ra bài học xương máu của người Anh, nên hóa giải được sức mạnh của đội bóng tí hon Iceland. Chiến thắng đậm của Pháp sẽ giúp đội bóng này có tinh thần rất tốt trước trận quyết chiến với Đức ở vòng bán kết”.

Còn với Bồ Đào Nha và Xứ Wales, theo nhận định của HLV Nguyễn Thành Vinh, việc hai đội bóng này gặp nhau ở bán kết sẽ là một thú vị rất lớn, khi Ronaldo đối đầu với Bale. Cựu HLV Hòa Phát Hà Nội chờ đợi vào một trận đấu cởi mở, với chiến thắng dành cho đội bóng biết tận dụng cơ hội và hạn chế tối đa những sai lầm.

TL - dantri.com.vn

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN