Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine: Xuất hiện những dịch vụ điện tử năm 2019

Thứ hai, 07/01/2019 | 00:05
Tại Ukraine hiện có gần 100 dịch vụ có thể nhận trực tuyến Online, trong đó có các dịch vụ như: đăng ký kết hôn tại ЗАГСqua Internet, làm thủ tục nhận trợ cấp, đăng ký để bác sĩ thăm khám bệnh.

Năm 2019 có một số dịch vụ điện tử đi vào hoạt động:

1. Đăng ký khai sinh cho trẻ mới sinh: Dịch vụ này cung cấp nhận giấy khai sinh cho trẻ, đăng ký nơi ở của trẻ, đăng ký nhận trợ cấp, đăng ký chỗ trong nhà trẻ ngay trong thời gian ở nhà hộ sinh. Mùa xuân năm 2019, dịch vụ này xuất hiện tại tất cả các nhà hộ sinh của trung tâm các tỉnh. Đến năm 2020 có ở tất cả 472 nhà hộ sinh trong cả nước.

2. Văn phòng điện tử của lái xe: Từ đầu năm 2019, tại Ukraine bắt đầu đi vào hoạt động “Văn phòng điện tử của các lái xe”. Bây giờ, mỗi người có thể nhận tất cả các thông tin về phương tiện giao thông của mình - từ đặc tính kỹ thuật, về các vụ bị phạt, trả tiền phạt và đăng ký xếp hàng nhận các dịch vụ của Trung tâm dịch vụ hành chính Bộ nội vụ. Một phần thông tin được miễn phí. Một phần phải trả tiền.
Miễn phí về các thông tin về ngày đăng ký xe lần cuối cùng, các đặc tính kỹ thuật của xe.
Dịch vụ phải trả tiền: Khi muốn kiểm tra VIN cod của xe sau khi đăng ký từ năm 2013. Dịch vụ này có giá 45,68 gr cung cấp cho chủ nhân cuối cùng những thông tin về các chủ nhân trước đó và các vụ tai nạn xảy ra với xe (nếu có).
Các thông tin về xe gồm 6 mục, trong mỗi mục sẽ giúp các lái xe biết về những thông tin cần thiết.
Chỉ có thể đăng ký điện tử theo địa chỉ : e-driver.hsc.gov.ua

3. Y tế điện tử:
Tại Ukraine đã khởi động hệ thống y tế điện tử e-Helth, qua đó các bác sĩ có thể ký hợp đồng với các bệnh nhân. Năm nay Bộ y tế bắt đầu khởi động các công cụ điện tử khác tại các bệnh viện. Các loại tài liệu y tế, thẻ bằng giấy sẽ được thay bằng điện tử. Các bác sĩ sẽ đưa các số liệu về sức khỏe của bệnh nhân và các chỉ định điều trị. Các bác sĩ không cần mất nhiều thì giờ nghiên cứu các giấy tờ ghi chép của các đồng nghiệp, mà lập tức có đủ thông tin cần thiết.
Trong dịch vụ y tế điện tử cũng có phần “Đơn thuốc theo chương trình “các loại thuốc giá rẻ”. Nếu bác sĩ chỉ định loại thuốc được nhà nước miễn phí, thì theo đơn thuốc điện tử này, hiệu thuốc sẽ cấp miễn phí. Hiện chương trình này có ba nhóm bệnh: Hen suyễn, đái tháo đường loại hai và bệnh về tim mạch. Bộ y tế hứa sẽ mở rộng thêm danh sách.
Bác sĩ gia đình theo hệ thống điện tử gửi bệnh nhân tới các bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ ngoại. Bây giờ việc tiếp nhận bệnh nhân sẽ như sau: trước hết bệnh nhân tới bác sĩ gia đình mà mình đăng ký, bác sĩ gia đình khám và sẽ gửi bệnh nhân tới bác sĩ chuyên khoa. Vì thế bệnh nhân không thể bỏ qua bác sĩ gia đình, lập tức tới bác sĩ chuyên khoa.

4. Bệnh viện điện tử:
Bây giờ giấy chứng nhận nghỉ ốm của bệnh viện cũng dưới dạng điện tử, không thể “mua“ như trước kia.
Hệ thống bệnh viện điện tử bắt đầu khởi động làm việc từ ngày 1 tháng 2/2019.

Theo segodnia


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN