Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên hợp quốc lập danh sách xếp hạng những nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Ukraine ở vị trí 110/149

Thứ ba, 23/03/2021 | 01:25
Tổ chức Liên hợp quốc (OOH) công bố báo cáo Toàn Thế giới về hạnh phúc, trong đó lập danh sách xếp hạng những nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Đứng đầu là Phần Lan, là nước đã 4 năm liền nhận danh hiệu này. Ukraine xếp hạng thứ 110 trong tổng số 149 nước.

ООН составила рейтинг самых счастливых стран мира. Украина на 110-м месте - Фото 

Lần này bản báo cáo của OOH được gọi là "Hạnh phúc, sự tin tưởng và cái chết do covid-19".
OOH giải thích rằng, năm vừa qua là năm đặc biệt bởi vì loài người va chạm phải đại dịch rộng khắp làm thay đổi thế giới và cướp đi nhiều sinh mạng sống, còn niềm tin và thân thiện - là những chiến lược tốt nhất đấu tranh với đại dịch covid.

Ngoài Phần lan, trong nhóm 10 nước hạnh phúc nhất gồm: Islandia, Đan mạch, Thuỵ điển, Hà lan, Thuỵ sĩ, Đức, Na uy, New Zelan và Áo. Những nước không hạnh phúc nhất là : Ruganda, Zimbabe và Afganistan.
Để lập bảng xếp hạng hạnh phúc, các chuyên gia sử dụng 3 chỉ số cơ bản: mức sống (GDP, trợ giúp xã hội, tuân thủ các quyển và tự do) cũng như các cảm xúc tích cực và tiêu cực. Ví dụ , các yếu tố hạnh phúc của người Phần lan là: sự công nhận gần gũi với thiên nhiên, an ninh, dễ tiếp cận với các dịch vụ.

Theo lig.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN