Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đồng Gr chuẩn bị cho đợt mất giá kỷ lục mới. Dự báo giá $ đến ngày 27/11

Thứ hai, 23/11/2020 | 01:07
Kết thúc củng cố của đồng gr trong tháng 11. Giá đô la không thể khắc phục được ngưỡng 28,1 gr/$ và quay trở lại chỉ số của mùa thu này: 28,3-28,5 gr/$.

Trong 3 ngày từ 18-20/11, đồng đô la lấy lại một nửa vị thế của mình bị mất hồi đầu tháng. Trong những tuần cuối cùng của năm 2020 thị trường sẽ thử ở trong khoảng tỷ giá mới, gần với 29 gr/$.
Nguyên nhân không chỉ do thị trường. Điều quan trọng nhất là - trên nền của khả năng có thể phải đóng cửa toàn bộ đất nước và khủng hoảng ngân sách, đồng gr không có đủ những thông tin tích cực.

Vậy giá đô la sẽ là bao nhiêu sau một tuần nữa?

Sự mất giá của đồng gr quay trở lại. Điều gì xảy ra trên thị trường ngoại tệ?
Vừa rồi các chuyên gia ngân hàng đã ra dự báo chính xác cho tuần trước. Thậm chí họ nói rõ ngày từ 19-20/11:
đồng gr mất giá trở lại. Giá đô la lên giá từ 28,1 lên 28,33 gr/$.

Đồng gr bị mất đi sự hỗ trợ cuối cùng. Điều gì ảnh hưởng tới giá $?
Thuế không giúp được gì: Các doanh nghiệp chuẩn bị tiền để trả thuế cho quý - là nguyên nhân chính để củng cố đồng gr những tuần đầu của tháng 11. Và 19/11 là ngày cuối cùng các doanh nghiệp phải trả thuế. Trong thời gian này các công ty bán $ ra thị trường để lấy tiền trả thuế. Và điều này đã xảy ra như vậy.

Nguyên nhân khác làm đồng gr mất giá: tuần tới là thời gian nhà nước cần hoàn trả thuế giá trị gia tăng và thứ hai tuần này Bộ tài chính cần thanh toán cổ phiếu nợ công với 500 triệu gr giai đoạn từ 23-25/11.
Điều này có nghĩa là nguồn cung ngoại tệ bị giảm đáng kể.

Khủng hoảng ngân sách:

Tháng 11 là tháng nhà nước cần phải trả nợ công - là thử thách lớn đối với ngân sách.
Hiện chính quyền chỉ có 1,5 tỷ $ trong tài khoản của Bộ tài chính và ngân sách địa phương. Nhà nước cần phải vay mỗi tuần không dưới 10 tỷ gr. Trong đợt phát hành cổ phiếu cuối cùng, Bộ tài chính chỉ thu hút được 2,5 tỷ gr.
Hình như Chính phủ muốn vay tiền bằng ngoại tệ. Tuần tới Chính phủ có kế hoạch vay €. Điều này là tin không tốt đối với đồng gr.

Đồng gr không có đủ những thông tin tốt:

Các vấn đề với ngân sách - một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá gr. Thị trường chờ đợi giá $ 29 gr tới cuối năm.
Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác: IMF chưa cung cấp khoản vay, tiềm năng khủng hoảng tài chính nhà nước, ảnh hưởng yếu của cách ly ngày nghỉ đối với chỉ số lây nhiễm Covid-19. Điều này có nghĩa là có thể đóng cửa đất nước trong tháng 12.
Tất cả những điều nêu trên sẽ bắt buộc các nhà tham gia thị trường ngoại tệ ngừng bán ngoại tệ và có khả năng họ sẽ đóng lại các hợp đồng với nước ngoài.

Người dân Ukraine lại tiếp tục mua $: Tháng 11 thông qua ngân hàng, người Ukraine mua nhiều hơn 180 triệu $ so với bán ra. Tháng 12 chiều hướng này có khả năng tăng và điều này cũng gây ảnh hưởng tới giá $.

Ngân hàng trung ương không ngăn cản đồng gr mất giá: Khi được hỏi, các chuyên viên ngân hàng cho rằng, Ngân hàng trung ương sẽ không ngăn cản đồng gr mất giá từ từ, nhưng cũng sẽ không để giá $ trên 29 gr.
Dự báo giá $ đến 27/11: sẽ trong khoảng 28,35-28,55 gr.

Theo liga.net