Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine thông qua ngân sách quốc gia năn 2015

Thứ hai, 29/12/2014 | 01:36
Ngân sách được quốc hội thông qua với số phiếu thuận là 233, dự đoán kinh tế năm 2015 với sự suy giảm kinh tế 4,3%, tỷ lệ lạm phát 13%.
Quốc hội Ukraine thông qua ngân sách quốc gia năn 2015
Thu nhập ngân sách dự tính đạt 475,240 tỷ gr, chi tiêu ngân sách 527,194 tỷ gr, thiếu hụt ngân sách 63,670 tỷ gr. Chi phí cho quốc phòng đạt mức kỷ lục tới 90 tỷ gr, chiếm hơn 5% tổng thu ngân sách (  trong đó 6 tỷ gr dành cho bảo đảm mua vũ khí từ các nhà máy công nghiệp quốc phòng “ Ukroboron” )
Đêm chủ nhật, rạng sáng thứ hai quốc hội cũng thông qua gói điều luật cần thiết bảo đảm cho việc thu ngân sách.
Thủ tướng Yashenhuk nêu rõ, ngân sách vừa thông qua sẽ còn phải điều chỉnh, phụ thuộc vào điều kiện do các bên cho vay tiền đưa ra. Sự điều chỉnh đầu tiên không được muộn hơn ngày 15/1.
Yashenhuk nhấn mạnh, Quỹ phát triển vùng sẽ được nhận 3 tỷ gr. Bệnh viện trẻ em quốc gia “ Okhmatdet” sẽ được nhận 500 triệu gr.
Thủ đô Kiep được nhận 1,9 tỷ gr phục vụ cho việc trả nợ vay.
Yashenhuk nêu rõ, chính phủ sẵn sàng đưa vào dự luật xem xét việc cắt giảm lương của các công chức nhà nước.
Tin bổ sung: Đại biểu quốc hội Ukraine Derevanko nói về việc thông qua ngân sách: Thật khó nói, chúng tôi bỏ phiếu thông qua cái gì.
Theo ông, không có ngân sách, bởi vì không có ai được nhìn thấy tài liệu và các luật về ngân sách  sau khi được thông qua. Về bản chất có thể đó là việc sao chép lại từ tài liệu thứ nhất mà các số liệu không ai được nhìn thấy.
“ Tôi thật khó nói, chúng tôi đã bỏ phiếu thông qua cái gì, vì các tài liệu với các số liệu mới không có. Về bản chất có thể chúng tôi đã thông qua khái niệm. Kết quả cuối cùng thế nào thật khó nói”
Theo ông bây giờ chỉ còn biết chờ đợi việc đã bỏ phiếu thông qua được phản ánh bằng tài liệu như thế nào.
Theo segodnia
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN