Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu giám đốc ngân hàng trung ương Ukraine Kubiv: Giá thật của đôla phải là 22 gr

Chủ nhật, 28/12/2014 | 23:31
Cựu giám đốc ngân hàng trung ương Stepan Kubiv đánh giá thực giá của đồng đôla và nói về nguyên nhân đổ vỡ của đồng nội tệ.
Cựu giám đốc ngân hàng trung ương Ukraine Kubiv: Giá thật của đôla phải là 22 gr
Ông cho rằng giá thực của đồng đôla đối với đồng Gr phải là 22 gr/đôla.  Trong những ngày trước tết, những người đầu cơ chỉ mua giá đô la với giá thấp, còn những người trước đó đã mua dự trữ ngoại tệ trước đây, nay bán đi để mua sắm tết, vì thế trước tết giá ngoại tệ rẻ hơn bình thường.
Theo ý kiến của ông, tỷ giá ngoại tệ sau này sẽ phụ thuộc nhiều vào việc ngân sách được thông qua. Ông cũng ủng hộ việc áp dụng chế độ thả nổi từ từ tỷ giá đồng ngoại tệ.
“ Hồi tháng 4 khi tôi ứng dụng chế độ thả nổi từ từ đồng gr và không cần dừng quá trình này lại. Lúc đó tình thế khác. Chúng tôi nhớ lại rằng, khi chúng tôi tới Washington , tỷ giá đã tới hơn 13. Nhưng khi chúng tôi có những hành động đúng trên thị trường, công khai với các nhà băng, chứ không phải bằng họp kín thì giá đôla xuống còn 11,23 – 11,3 và lúc đó chúng tôi cùng với Spalak, lúc đó là bộ trưởng kinh tế tuyên bố về các cơ sở để thiết lập ngân sách, mặc dù cần đẩy nhanh cải cách, trên sơ sở tỷ giá ngoại tệ là 12”
Theo ông, sau đó “ tỷ giá được cố định” và các hoạt động mua bán ngoại hối theo kiểu thị trường “đen” không được chấm dứt. Và như vậy là không đúng”- Ông kết luận.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN