Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Từ 20/1/2015 tại Kiep bắt đầu thực hiện quá trình cải cách lực lượng cảnh sát giao thông

Thứ bảy, 27/12/2014 | 10:16
Tại Kiep từ 20 tháng 1 bắt đầu quá trình cải cách cơ quan cảnh sát giao thông và công an tuần tiễu thành lực lượng công an tuần tra – tuyên bố của cố vấn bộ trưởng nội vụ Skirak.
Từ 20/1/2015 tại Kiep bắt đầu thực hiện quá trình cải cách lực lượng cảnh sát giao thông
Ông nói thêm, đó không phải là sự thử nghiệm, mà đó là bắt đầu quá trình cải cách.
Theo lời ông, sự thay đổi có liên quan không chỉ về hình thức làm mới lại lực lượng công an tuần tra mà còn làm mới về chức năng, làm cho lực lượng này làm việc có hiệu quả hơn.
Ông cũng thông báo sẽ áp dụng các nguyên tắc nghiêm khắc hơn trong việc tuyển chọn các nhân sự chuyên nghiệp.
“ Hiện nay tôi không muốn đưa  ra dự đoán về thời hạn, nhưng tôi nghĩ rằng, từ khi khởi đầu cho tới khi có các dấu hiệu thực tế và khách quan thì cần 4- 6 tháng, có thể là sớm hơn. Chúng tôi cố gắng thực hiện điều đó trong thời gian tương đối ngắn, bởi vì cộng đồng xã hội đòi hỏi cải cách”
Skirak cho biết, sau khi thực hiện tại thủ đô, những kinh nghiệm tại đây sẽ được áp dụng cho các thành phố triệu dân của Ukraine, sau đó là trên phạm vi cả nước.
Như tin đã đưa, trước đây Bộ trưởng nội vụ Avakov tuyên bố quyết định giải thể công an cảnh sát giao thông và năm 2015 sẽ áp dụng chế độ phạt các lái xe vi phạm bằng các băng ghi hình video.
Tin đáng quan tâm:
* Tại tỉnh Lvov đã bắt đầu sử dụng Taxi điện.
Không sinh ra khí độc nên người dân Lvov rất thích loại Taxi này.
Lvov là thành phố đầu tiên tại Ukraine được đưa vào thử nghiệm loại taxi chạy điện. Đã bố trí các điểm nạp điện, mất gần 1 tiếng bằng ổ điện thông thường như ở các hộ gia đình. Một bình ăkquy nạp đầy điện có thể chạy được 170 – 200 km, hết 5- 7 gr cho 100 km, ( để so sánh, nếu là động cơ xăng thì mất khoảng 180- 200 gr/ 100km ) và giá taxi vẫn được tính là từ 2- 3 gp/ km như các xe taxi thông thường. Hiện nay tại Lvov có 11 xe và thời gian tới sẽ được bổ sung thêm 4 xe nữa.
Điểm bất tiện là hiện nay tại Lvov mới chỉ có 2 điểm nạp điện cho xe. Không phải ai cũng có thể nối điện từ căn hộ nhà mình tới xe để nạp điện thuận lợi và thời gian nạp cũng tốn tương đối nhiều ( 1 h ) . Giá xe tối thiểu cũng phải trên 20 ngàn euro.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN