Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phiến binh LHP đồng ý tiến hành đối thoại vào ngày 29/12

Thứ bảy, 27/12/2014 | 10:14
Lãnh đạo LHP khẳng định sẵn sàng đàm phán với chính quyền Kiep dưới hình thức làm việc của nhóm tiếp xúc tại Minsk.
Phiến binh LHP đồng ý tiến hành đối thoại vào ngày 29/12
“ Hôm nay buổi gặp mặt không được thực hiện chỉ vì nguyên nhân là thời gian quá ngắn nên không thể chuẩn bị kịp, nhưng tôi không loại trừ tiến hành các cuộc gặp mặt này vào ngày mai hoặc ngày kia. Chúng tôi đã sẵn sàng, chỉ cần sự trả lời của phía Kiep” – tuyên bố của đại diện phía ly khai LHP tại các cuộc đàm phán tại Minsk Deinhevo.
Ông ta giải thích, vào ngày thứ bảy có thể tiến hành đối thoại theo hình thức Video trực tuyến, nhưng như vậy là chưa đủ.
Deinhevo thông báo, theo kết quả tổng kết cuộc gặp mặt ngày 24/12, các đoàn đàm phán của DHP và LHP đã chuẩn bị hai  tài liệu của  dự án.
“ Tài liệu 1 đó là nội dung biên bản gặp gỡ tại Minsk, tài liệu thứ hai là dự thảo tuyên bố một phía, trong đó đề nghị mỗi bên chấp hành các thỏa thuận hòa bình đã đạt được trước đây. Dự thảo này đã được gửi cho đại diện của OSEC” – Deinhevo thông báo.
Ngoài ra ông ta nói thêm, phía LHP không phản đối cựu tổng thống Kuchma đại diện cho phía Kiep tham gia đàm phán tại Minsk.
“ Trong giai đoạn hiện nay, Kchma là nhân vật được chúng tôi chấp nhận. Bây giờ là lúc không phải nghĩ về các cá nhân tham gia đàm phán mà phải nghĩ về hình thức bất kỳ nào đó để thoát ra khỏi ngõ cụt” – tuyên bố của đại diện phía ly khai.
Trước đó có thông tin rằng, cuộc gặp mặt của nhóm tiếp xúc có nguy cơ không thành.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN