Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cạnh Donetsk đã tiến hành trao đổi 146 binh sĩ quân đội Ukraine với 222 quân ly khai

Thứ sáu, 26/12/2014 | 23:24
Các đại diện của DHP và LHP tiến hành trao đổi tù nhân với đại diện chính quyền Kiep tại địa điểm trung gian gần Donetsk theo hình thức: Đổi 150 lấy 222.
Cạnh Donetsk đã tiến hành trao đổi 146 binh sĩ quân đội Ukraine với 222 quân ly khai
Trước đó, Giám đốc cơ quan an ninh Ukraine Nalivaichenko  báo cáo với tổng thống Porosenko về việc 146 binh sĩ Ukraine bị bắt được phóng thích và ngày mai sẽ có 4 binh sĩ nữa được trả tự do.
Đại diện cho phía Ukraine tham gia trao đổi tù binh là Viktor Medvechuk. Đại diện cho DHP là “ Bộ trưởng quốc phòng” Vladimir Kononov.
Cơ quan an ninh Ukraine khẳng định về thỏa thuận ban đầu là đổi 225 phiến binh của DHP và LHP bị bắt lấy 150 binh sĩ chính phủ Ukraine. Để không bị phá vỡ quá trình trao đổi có thể xảy ra, các nhà báo Ukraine không được phép tham gia quá trình trao đổi.
Một số tin khác đáng chú ý:
* Đức dành cho Ukraine 500 triệu euro để khôi phục các cơ sở hạ tầng của  Donbass:Việc  thỏa thuận và trao tiền sẽ được tiến hành trong tháng 1/2015.
* Thủ tướng Nga Medvedev  ký nghị định về “ thành lập ủy ban liên ngành giúp đỡ nhân đạo các vùng bị thiệt hại thuộc Lugan và Donetsk”
* Các nhân viên thuế quan Ukraine sẽ phục vụ tại các bốt gác trên các cửa ngõ Donbass, kết hợp với lực lượng công lực kiểm tra việc vận chuyển hàng hóa, trong đó có việc vận chuyển than.

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN