Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những kẻ khiêu khích đã làm rối loạn tình hình tại Krivoi Rok

Thứ sáu, 19/12/2014 | 23:24
Tại thành phố Krivoi Rok, thuộc tỉnh Dnhepropetrovsk, những kẻ khiêu khích đã tấn công văn phòng công ty “ Metinvest” của tỷ phú Akhmetov.
Những kẻ khiêu khích đã làm rối loạn tình hình tại Krivoi Rok
Một đám đông gồm những người trẻ tuổi, phần lớn trước đây họ có tiền án, tiền sự đã tập trung cạnh văn phòng của công ty, làm như  vẻ họ tham gia vào đấu tranh của công đoàn những người thợ mỏ. Theo thông tin từ công ty, trước khi tấn công văn phòng họ đã uống rượu, sau đó dùng các đòn bẩy để phá các hàng rào chắn. Xông vào lãnh thổ của công ty, những người đàn ông này kêu gọi trừng trị các nhân viên của công ty. Đại diện của công ty ra gặp để nghe các đòi hỏi thì lập tức bị bắt làm con tin, ông bị sỉ nhục và bị dọa đánh. Sau đó đám người đập phá cửa ra vào và tràn vào trong. Các thành viên công đoàn thực tế không tham gia vào vụ việc này. Vụ việc trở nên không kiểm soát được.
Quan điểm của công ty là: Những kẻ tiền án, tiền sự, tự gọi là “ những thành viên tích cực” đã gây rối loạn tình hình tại Krivoi Rok, được che đậy bởi cái gọi là “ quan tâm” đến những công nhân bình thường.    Giới tội phạm tại đây có dự định phục thù – quay trở lại tình hình những năm 90, khi họ làm cho người dân phải sống trong sợ hãi. Tuyên bố về các giá trị châu Âu, nhưng chính họ đã vi phạm bằng các hành động của mình. Họ không quan tâm gì đến sự thịnh vượng của vùng và cuộc sống yên lành, ổn định của người dân. Họ không thèm để ý đến uy tín trong con mắt  của thế giới văn minh, nơi mà những kẻ như bọn họ được gọi bằng từ ngữ đơn giản – Mọi dợ và dã man – những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thỏa mãn tham vọng của mình.
Công ty Metinvest đòi chấm dứt ngay các hành động trái pháp luật đối với công ty, chấm dứt ngay các hành động gây áp lực đối với các nhân viên của công ty và phong tỏa văn phòng. Công ty yêu cầu các cơ quan thực thi pháp luật phải điều tra vụ việc và phải có các đánh giá khách quan về các hành động của các phần tử “ tích cực”
Người phát ngôn của công an thành phố Oksana Fisenko thông báo, công an đã vào cuộc điều tra vụ này.
Một số tin đáng chú ý:
* Theo tin từ phó thống đốc ngân hàng trung ương Ukraine  Aleksandr Pisaruk, mặc dù rất khó khăn, nhưng phải tới cuối tháng 2/2015 ukraine mới nhận được khoản tiền vay tiếp theo từ ngân hàng thế giới, nhưng ngân hàng trung ương cũng sẽ không sử dụng tới số tiền, vàng dự trữ. Ngân hàng trung ương cũng từ chối dự đoán tỷ giá đôla năm 2015, ngay cả trước yêu cầu của chính phủ.
* Hãng S&P hạ mức tín nhiệm về ngoại tệ của Ukraine từ mức “ CCC” xuống mức “ CCC-“ tức là xuống mức “ tiêu cực”, tiền phá sản.
* Vì chiến tranh, tại Ukraine có tới 147 trường phổ thông phải đóng cửa trên lãnh thổ Donetsk, gần 50 ngàn trẻ em không đượcđến trường từ ngày khai giảng 1/9, ngoài ra có 1,7 triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh tại các vùng tại Donbass – thông báo của UNISEF
* Tại Khacop một người đàn ông dùng súng cướp công ty cho vay tín dụng.
Giữa ban ngày, tại Khacop, một người đàn ông xông vào một công ty cho vay tiền nhanh, hắn rút súng bắn vào tường để thị uy sau đó đòi người giữ tiền mở két đưa tiền cho hắn, tổng số tiền bị cướp là 6 ngàn gr, sau khi nhận được tiền, hắn biến mất.  Lần theo dấu vết nóng công an đã bắt được hắn. Vụ án được khởi tố. Kẻ cướp phải đối mặt với án tù 7 năm.
Theo segodnya.ua