Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vụ án chống cựu tổng thống Kuchma do nhà báo Golgatze bị giết được đóng lại với giá 1 tỷ đôla

Thứ sáu, 19/12/2014 | 23:13
Để đóng lại vụ án nhà báo Georgi Gohgatze bị giết chống lại cựu tổng thống Kuchma, có giá phải trả cho việc hối lộ là 1 tỷ đôla.
Vụ án chống cựu tổng thống Kuchma do nhà báo Golgatze bị giết được đóng lại với giá 1 tỷ đôla
Đó là tuyên bố của cựu phó viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine đã chạy trốn Renat Kuzmin trên chương trình “  Có quyền về sự thật” được kênh TCH chuyển tải.
“Năm 2013 chúng tôi nhận được thông tin, để đóng lại vụ án chống cựu tổng thống Kuchma, đã phải trả một số tiền vô cùng lớn để hối lộ - 1 tỷ đôla”
Cũng theo lời ông ta, một vài nhân chứng trong vụ án Gongatze đã nhận hối lộ để im lặng, trong đó nghi phạm chính là Kuchma và một số những người tham gia vụ việc.
Kuzmin cũng kể, chính ông là người phụ trách điều tra về khả năng liên quan của Kuchma tới vụ giết nhà báo Golgatze và việc cổ phần hóa bất hợp pháp, việc giết một số doanh nhân, một số nhà chính trị trong những năm 90.
Ông nói rằng, năm 2013 ông đã sẵn sàng công bố buộc tội Kuchma về việc giết nhà báo, nhưng bị Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine lúc bấy giờ là Psonka cấm.
Kuzmin nêu rõ, Kuchma thường xuyên gây áp lực lên Yanukovik, người đã buộc Psonka chấm dứt điều tra và tìm kẻ thuê giết nhà báo Golgatze.
Trước đó có thông tin rằng Viện kiểm sát tối cao hứa sẽ xem xét lại vụ án Golgatze, kiểm tra lại sự liên quan của cựu tổng thống Kuchma tới vụ án này.

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN