Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

“Avakov là gì đối với tôi? Tôi trả lời ông ta: “ Hãy cút xéo đi”. Các tiểu đoàn trưởng quân tình nguyện đã vượt qua tầm kiểm soát, Donbass bị phong tỏa

Thứ năm, 18/12/2014 | 22:31
Đây là lần thứ ba, các cố gắng của đoàn xe viện trợ nhân đạo của tỷ phú Akhmetov chở viện trợ tới cho dân các vùng bị chiếm đóng tại Donbass bị các chiến binh của tiểu đoàn tình nguyện cùng “ Pravoi Sector “ phong tỏa.
Sự đe dọa còn đáng sợ hơn: Bây giờ người dân sẽ chẳng còn nhận được một loại thực phẩm nào.
“Avakov là gì đối với tôi? Tôi trả lời ông ta: “ Hãy cút xéo đi”. Các tiểu đoàn trưởng quân tình nguyện đã vượt qua tầm kiểm soát, Donbass bị phong tỏa
* Sự phong tỏa: Kinh nghiệm đáng buồn của chuyến đi trước làm cho các lái xe phải có sự thay đổi kế hoạch: Trạm kiểm soát đầu tiên họ chỉ đi 1 xe và xe cùng những người tình nguyện và các nhà báo, còn các xe khác thì chờ ở làng Pokrovskoe, sẽ sẵn sàng lên đường khi có tín hiệu “ xanh”
Nhưng hy vọng của họ trở nên vô ích. Xe vừa kịp phanh ở bảng hiệu “ Dừng lại” – “ Pravoi Sector”, lập tức có hàng chục tay súng xuất hiện. Những người dân Ukraine chống người dân Ukraine. Họ không thèm xem giấy tờ mà chỉ nói: “ Lệnh không cho qua”- đó là lính tiểu đoàn 5 của Pravoi Sector”
Trong đám lính chỉ có 1 người không bịt mặt. Số còn lại bịt mặt. Những con mắt sống động của những kẻ còn rất trẻ, hoặc những con mắt sắc nhọn, lạnh lùng của những gã đàn ông có nếp nhăn, người nói tiếng U, kẻ nói tiếng Nga thuộc các đội khác nhau: tiểu đoàn Dnhep -1, Donbass, Pravoi Sector.
Một người lính nói: “ Tôi có lệnh không cho hàng của Akhmetov đi. Và bất cứ hàng nhân đạo nào đi về phía Donetsk.
Theo lời của tiểu đoàn trưởng Pravoi Sector thì họ ra điều kiện: Một xe viện trợ phải đổi lấy 2 tù binh, có thể đổi hàng trăm xe…
* Vô chính phủ:
Các binh sĩ khẳng định rằng: Phong tỏa thực phẩm đối với tất cả các xe chở thực phẩm. Họ đòi đổi giải phóng hết tù binh. Khi nhà báo đặt vấn đề, Bộ trưởng của họ là Avakov đã ra lệnh…
- Ra lệnh ở đâu? Viết trên mạng? Tôi sẽ trả lời ông ta: “ Hãy cút đi” – tất cả bọn họ đều ngồi trên mạng, hoặc chẳng làm gì cả như Poroshenko.
Theo các nhà báo, giọng điệu của họ rất lộng hành.
Lãnh đạo bộ nội vụ và lãnh đạo trung tâm chống khủng bố không ra các lệnh này.
* Hy vọng:
Trung tâm viện trợ nhân đạo Akhmetov vẫn không mất hy vọng đoàn xe viện trợ tiếp tục đến được Donbass và trông cậy vào sự ủng hộ của tổng thống, của lãnh đạo các bộ công lực và các tổ chức quốc tế.
Trong ngày có thông tin Porosenko đã ủy nhiệm cho Hội đồng an ninh và quốc phòng xem xét vấn đề này.
Hôm qua Đại sứ Mỹ tại Ukrine Paiet yêu cầu cho phép các đoàn xe viện trợ nhân đạo tới Donbass.
Tin vừa nhận:
Tại trung tâm Kiep, vào lúc 19 h ngày 18/12, tại quận Pecher , phố Mitchurin, 3 nhân viên công an bị bắn chết: Một thi thể tìm thấy trong xe hơi, còn hai người khác bị bắn chết tại căn hộ. Theo thông tin ban đầu vụ thảm sát này có liên quan đến ma túy. Đã phát hiện ra kẻ tình nghi.
 
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN