Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tuyển quân dự bị theo kiểu Thụy điển: Những điều mới đối với các tân binh Ukraine

Thứ năm, 18/12/2014 | 21:58
Các công dân Ukraine diện nghĩa vụ quân sự đang chờ đợi một vài lượt tuyển quân để bảo đảm được số lượng quân dự bị là 100 ngàn người như tổng thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Turchinov tuyên bố.
Tuyển quân dự bị theo kiểu Thụy điển: Những điều mới đối với các tân binh Ukraine
Sự huy động này sẽ được tiến hành theo mô hình của Thụy điển.
Ở Thụy điển điều này có nghĩa là việc huấn luyện quân sự hàng năm tiêu tốn 5 tỷ đôla.
Mô hình tuyển quân dự bị của Thụy điển:
Quân dự bị sẽ được chia làm 2 loại; Quân dự bị lãnh thổ để tăng cường khả năng quốc phòng. Quân dự bị xã hội để cung cấp quân cho các cơ quan thực thi pháp luật. Trong đó việc huấn luyện quân dự bị theo mô hình của Thụy điển là chế độ luyện tập theo kế hoạch thường xuyên. Tại Thụy điển quân đội được dành cho sự chú ý đặc biệt, mặc dù không có đe dọa về chiến tranh. Dân số của Thụy điển là 7 triệu người, nhưng có tới 150 ngàn binh sĩ, được trang bị vũ khí mới, hiện đại. 
Chúng ta nhớ lại rằng, Ukraine đang có chiến tranh tại Donbass, đến năm 2015 quân đội dự tính sẽ tăng lên tới 250 ngàn người ( Ukraine có hơn 40 triệu dân).
Nhưng trong quân đội Thụy điển chỉ có 5% là sĩ quan chuyên nghiệp, còn những người khác là các công dân bình thường. Nhưng hàng năm họ phải trải qua các kỳ tập luyện kéo dài vài tuần, những ngày nghỉ không phải tập luyện và chỗ làm việc của họ được giữ và họ được hưởng nguyên lương trong thời gian luyện tập.
Trong thời gian ngắn đó các quân nhân dự bị được dạy theo chương trình tăng cường, từ 5 h sáng, tới đêm khuya, gồm các bài thể lực nặng nhọc, bắn súng không cần tiết kiệm đạn, nghiên cứu và học về các loại vũ khí trang bị mới. Điều đó phải chi phí rất lớn cho việc mua xăng dầu, đạn dược và các phương tiện kỹ thuật. Hàng năm Thụy điển chi cho chương trình huấn luyện này là 5 tỷ đôla ngoài ra còn chi cho việc xây dựng các hạ tầng quân sự, được tiến hành nhiều năm gộp lại.
Kế hoạch của Turchinov:
Turchinov gọi Nga là kẻ thù, đối thủ tiềm năng, có thể bất cứ lúc nào cũng có thể mở ra một cuộc tấn công toàn diện. Do vậy Turchinov cho rằng, mặc dù có khó khăn về kinh tế, Ukraine phải xây dựng đội quân mạnh nhất Châu âu.
Turchinov hy vọng Châu âu sẽ theo chân Mỹ,  bắt đầu cung cấp vũ khí cho Ukrine.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN