Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Poroshenko đề nghị người dân Ukraine chịu đựng vì hội nhập châu Âu.

Thứ tư, 17/12/2014 | 20:00
Tổng thống Ukraine Poroshenko trong khi trả lời phỏng vấn tòa soạn báo Balan Wyborsza tuyên bố, khả năng Ukraine hội nhập châu Âu đã cho người dân đủ sức lực để vượt qua khó khăn hiện nay.
Tổng thống Poroshenko đề nghị người dân Ukraine chịu đựng vì hội nhập châu Âu.
Theo lời ông, có 3  nhiệm vụ  chính trước mắt của đất nước: Đấu tranh chống tham nhũng, cải cách kinh tế và trở thành thành viên của châu Âu.
“ Đó chính là mục tiêu cuối cùng đã tổng động viên mọi người vượt qua khó khăn hiện nay… Triển vọng đó đã khẳng định rằng, những thử thách đáng sợ mà chúng ta phải trải qua hiện nay là có ý nghĩa”
Để thực hiện được mục tiêu đặt ra Poroshenko đề nghị phương Tây ủng hộ về chính trị, ủng hộ về tiến hành cải cách và ủng hộ tài chính.
“ Quỹ tiền tệ quốc tế vừa thông qua quyết định tăng giúp đỡ tài chính cho Ukraine. Mỹ tuyên bố cung cấp bảo đảm dài hạn để ủng hộ dự trữ vàng, ngoại tệ cho Ukraine. Điều đó cần kèm theo làn sóng ủng hộ thứ ba giúp đỡ về kinh tế vĩ mô cho Ukraine của các lãnh đạo châu Âu “
Cần nhắc lại là hôm 16/12, quốc hội Ukraine đồng thời cùng với nghị viện châu Âu phê chuẩn hiệp ước giữa Ukraine và châu Âu. Tài liệu này bắt đầu có hiệu lực khi tất cả 28 nước thành viên Châu âu phê chuẩn hiệp ước này.
Cũng cần nêu rõ là, do khủng hoảng và chiến tranh, hiện nay kinh tế Ukraina đang phải trải qua thời kỳ cực kỳ khó khăn. Đồng Grip mất giá gấp đôi, lạm phát 19%, giá cả tăng nhanh, cắt điện để tiết kiệm trên toàn quốc.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN