Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngân hàng trung ương Nga áp dụng các biện pháp khẩn cấp

Thứ ba, 16/12/2014 | 21:32
Trước tình hình đồng Rúp mất giá nhanh chóng và tình trạng lạm phát gia tăng, Ngân hàng trung ương Nga đã có quyết định đột ngột tăng lãi suất cơ bản của ngân hàng từ 10,5% tới 17%/năm.

Ngân hàng trung ương Nga áp dụng các biện pháp khẩn cấp

Hôm nay theo tổng kết của Ngân hàng trung ương Nga lạm phát của năm 2014 là 10%, lạm phát của quý 1/2015 dự đoán là 11,5%.

Đồng thời để mở rộng khả năng của các ngân hàng về điều hành tính thanh khoản ngoại tệ của mình, Ngân hàng trung ương Nga tăng gấp 3 lần mức trần tối đa cung cấp ngoại hối trên sàn đấu giá РЕПО trong vòng 28 ngày từ 1,5 tỷ đô la tới 5 tỷ đôla, ngoài ra còn cho phép tiến hành đấu giá ngoại tệ hàng năm mỗi tuần một lần.

Tin liên quan:

* Ngân hàng trung ương Nga nêu nguyên nhân đồng rúp mất giá kỷ lục:

Hôm thứ ba, đồng rúp mất giá kỷ lục: Giá đô la: 80 rup/đôla, giá euro 100 rup/euro . Thống đốc ngân hàng trung ương Nga nêu 2 nguyên chính làm đổ vỡ tỷ giá đồng rup: Đó là giá dầu thế giới sụt giảm nhanh chóng, thứ hai là các công ty của Nga vì lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây nên không tiếp cận được các nguồn vay từ các nhà băng nước ngoài. Người dân Nga bắt đầu than phiền về việc giá cả hàng hóa tăng nhanh gấp nhiều lần việc tăng lương và hưu trí.

Theo Segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN