Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Biểu tình phản đối chống cắt điện tại Odessa

Chủ nhật, 14/12/2014 | 17:21
Người dân Odessa rất không hài lòng với việc các công ty điện lực thực hiện chế độ cắt điện từ ngày 8/12 để tiết kiệm điện.
Biểu tình phản đối chống cắt điện tại Odessa
Người dân bắt đầu phản đối do không có sự đồng  nhất  thực tế của việc ngắt điện so với lịch ngắt điện được thông báo, do vậy người dân sợ bị kẹt trong các thang máy, bị muộn giờ, không hoàn thành công việc theo thời hạn. Tồn tại vấn đề khác nữa là, khi bị ngắt điện thì việc sưởi ấm của nhiều tòa nhà cũng bị ngắt theo. Có nhiều tòa nhà không sử dụng gas trong sinh hoạt thì việc mất điện đồng nghĩa với việc phải nhịn đói vì bếp điện không thể làm việc.
Vì tình hình trên nên những người dân Odessa đã tập trung biểu tình từ 10h đêm tới 6 h sáng tại tổng công ty điện lực trung tâm. Người dân buộc tội cơ quan điện lực tỉnh đã ngắt điện nhiều hơn 2 giờ đồng hồ như đã hứa và cắt điện không trùng với lịch được thông báo. Việc cắt điện được thực hiện một cách hỗn độn. Các cán bộ điện lực không thể giải thích và chỉ có thể nói “ công ty làm tất cả những gì để bảo vệ hệ thống năng lượng duy nhất của Ukraine”
Tại quân Suvorov, người dân đã đổ ra biểu tình tạo rào chắn phong tỏa con phố Dnhepropetrovsk về cả hai phía. Những người dân tòa nhà số 70 phàn nàn rằng họ bị ngắt điện tới 8 giờ/ ngày, cũng do bị cắt điện thường xuyên nên trong nội mạng thường xảy ra hư hỏng.
Tại  quận Belgprod – Dnhestrovski, các nhân viên điện lực thông báo, ban đêm đã có kẻ ném chai xăng vào tòa nhà hành chính của công ty điện lực quận gây cháy, cũng may mà bảo vệ phát hiện và kịp dập tắt.
Các nhà phân tích chính trị cho rằng việc ngắt điện không liên quan đến tình hình chính trị mà đó là vấn đề của công ty điện năng vì vậy không có sự bình luận của các nhà chính trị và chính quyền.
Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN