Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại văn phòng phủ tổng thống Porosenko, các đại diện Nga và Ukraine đàm phán về Dobass

Thứ sáu, 12/12/2014 | 19:48
Các đại diện của Nga và Ukraine đang thỏa thuận để ấn định ngày họp của nhóm tiếp xúc ba bên về giải quyết khủng hoảng Donbass – thông báo của phủ tổng thống Ukraine, lãnh đạo cơ quan phát ngôn của tổng thống Andrei Zưgulin.
Tại văn phòng phủ tổng thống Porosenko, các đại diện Nga và Ukraine đàm phán về Dobass
Trước đó Đại sứ Nga  Mikhain Zurabok  đã tới phủ tổng thống Ukraine.
Cần nhắc lại là thành phần nhóm tiếp xúc  3 bên có: Đại diện OSEC Talianhi, cựu tổng thống Ukraine Kuchma, Đại sứ Nga tại Ukraine Zurabok.
Một số tin đáng chú ý:
* Bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov: Tại Ukraine xuất hiện cơ hội hòa bình.
Theo lời ông, phía Nga ủng hộ nối lại công việc của nhóm tiếp xúc Minsk với sự tham gia của lãnh đạo Ukraine, đại diện của DHP và LHP, khi cơ hội hòa bình xuất hiện tại Ukraine: “ Chúng ta có cơ sở chung để cho các chuyển động tích cực về phía trước và về các câu hỏi khác, trong đó có việc khôi phục kinh tế Donbass và đối thoại chính trị dẫn tới cải cách hiến pháp tại Ukraine có sự tham gia của tất cả các vùng và tất cả các thế lực  chính trị” 
* Balan và các nước Baltic thỏa thuận về kiềm chế Nga.
Các bộ trưởng quốc phòng của các nước Baltic và Balan thỏa thuận kiềm chế các hành động của Nga trong vùng, trong đó có việc thành lập đội quân phản ứng nhanh, đoàn kết trong việc củng cố hệ thống quốc phòng.
* Các binh sĩ Ukraine bảo vệ sân bay Donesk, gặp gỡ với quân khủng bố và nói về hòa bình.
Lãnh đạo khủng bố có tên gọi là Motorola gặp các binh sĩ chiến đấu bảo vệ sân bay Donetsk. Ông ta trao đổi với tiểu đoàn trưởng quân đội Ukraine có  biệt danh Kupol để bàn về hòa bình và trao đổi những người bị chết, trong đó có 6 thi thể binh sĩ Ukraine.
Kupol nói, chiến tranh này chẳng cần cho ai: “ Tôi cho rằng đây là chiến tranh giữa những người anh em, chẳng cần cho ai cả. Quan trọng là “ cấp trên” đã giải quyết xong, còn chúng ta là binh sĩ, trên bảo gì, chúng ta làm nấy” – Tiểu đoàn trưởng Kupol nói.
Còn Motorola trông chờ vào việc ngừng bắn và hai bên sẽ rút quân ra khỏi đường phân cách. Ông ta cũng nói rằng, phía ông ta muốn hòa bình để binh sĩ của mình nghỉ ngơi.
Trước đó phiến binh tuyên bố rút vũ khí hạng nặng ra khỏi Donbass.
* Cơ quan hàng không quốc gia Ukraine cấm bay trên không phận các tỉnh Kharkov, Zaporoze, Dnhepropetrovsk từ 00h ngày thứ bảy, với mục đích an toàn. Thời hạn cấm chưa xác định.
* Giá gas cho người dân Ukraine có thể tăng gấp từ 3- 5 lần để tương ứng giá thị trường – tuyên bố của chủ tịch Hội đồng quản trị Naftogas  Andrei Kobolev.
 
Theo podronosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN