Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ quốc phòng Ukraine: Năm 2015 sẽ gọi 40 ngàn lính nghĩa vụ

Thứ sáu, 12/12/2014 | 19:39
Và sẽ có thêm 10,5 ngàn lính diện hợp đồng được chuẩn bị tại các khóa học.
Bộ quốc phòng Ukraine: Năm 2015 sẽ gọi 40 ngàn lính nghĩa vụ
Việc gọi nhập ngũ sẽ tiêu tốn khoảng 95 triệu gr.
Đó là tuyên bố của Bộ trưởng quốc phòng Ukraine Poltorak tại quốc hội. Ông công bố dự toán ngân sách cho quân đội năm 2015 là 50 tỷ gr. Năm nay ngân sách chi 15 tỷ cho việc bảo đảm cho quân đội, trong đó 11 tỷ gr lấy từ quỹ dự trữ. 1,5 tỷ dùng cho xây dựng nhà ở cho các binh sĩ.
“ Những số liệu đó được dựa trên cơ sở số binh sĩ tăng. Số lượng binh sĩ quân đội Ukraine sẽ lên tới 250 ngàn người”
Ông nói, số binh sĩ được gọi nhập ngũ năm 2015 sẽ là 40 ngàn người.
Chúng ta nhớ lại rằng ngày 6/5, quốc hội Ukraine thông qua lệnh tổng động viên cục bộ của quyền tổng thống Ukraina Turchinov.
Đàn ông độ tuổi từ 18- 45 ( gồm lính từ binh nhì tới các hạ sĩ quan ) là những người bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Còn những thanh niên tuổi 18 và những người đàn ông không có kinh nghiệm phục vụ quân đội được hứa sẽ gọi nhập ngũ sau cùng.
Tất cả những người trong diện đã đăng ký tại ủy ban quân sự bị cấm thay đổi chỗ ở, nếu không được các cấp thẩm quyền cho phép. Những người trốn tránh lệnh tổng động viên sẽ bị phạt tù từ 2- 5 năm. Những người có phiếu gọi nhập ngũ mà không có mặt tại ủy ban quân sự sẽ bị phạt 85 - 119 gr.
Theo số liệu của Viện kiểm sát tối cao, tính từ thời điểm chiến sự cho tới khi kết thúc lệnh tổng động viên lần ba có tới 14 ngàn người không trình diện khi có giấy gọi nhập ngũ tại các ủy ban quân sự. Có 1,5 ngàn người “ biến mất” sau khi qua hội đồng kiểm tra sức khỏe. Hiện nay họ bị truy nã.
Bộ trưởng quốc phòng Poltorak tuyên bố, lệnh tổng động viên lần 4 sẽ được ban bố, có thể được tiến hành sau tết. “ Trước hết là những người đã trải qua phục vụ quân đội, có khái niệm về phục vụ quân đội, những người đã tham gia và có kinh nghiệm trong chiến đấu”- Trợ lý Bộ trưởng nội vụ Skirak.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN