Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người tỵ nạn Ukraine tại Balan: “ Bây giờ họ thẳng thừng đuổi chúng tôi”

Thứ năm, 11/12/2014 | 19:34
Những người tỵ nạn Ukraine tại Balan kể về các điều kiện sống mà họ trải qua, đồng thời chỉ chích chính quyền Balan. “ Tuk ( cựu thủ tướng Balan, hiện là chủ tịch Hội đồng Châu âu ) trong khi tại chức thủ tướng Balan tuyên bố, Ba lan sẵn sàng tiếp nhận người tỵ nạn. Nhưng không phải như vậy. Bây giờ họ thẳng thừng đuổi chúng tôi” - một người dân tỵ nạn nói.
Những người tỵ nạn Ukraine tại Balan: “ Bây giờ họ thẳng thừng đuổi chúng tôi”
Hầu hết những người tỵ nạn đến từ Crimea. Khi quân Nga đến, họ biểu tình ủng hộ quân đội Ukraine nên bị đe dọa, vì thế họ quyết định rời Crimea.
Khi đến Balan, họ phải trải qua trại “ sàng lọc” gần Wasava. Những gia đình đông con phải sống trong chật chội và bẩn thỉu: “ Họ ném chúng tôi vào đây như đóng đồ hộp”. Quanh tòa nhà mọi người phát hiện thấy nhiều bơm tiêm, mọi người phản đối gay gắt nên tại đây họ bắt đầu sửa chữa.
Hiện nay mọi người được sống trong điều kiện tương đối tốt nhờ công lao của những người tình nguyện, nhưng họ rất thất vọng với chính sách của chính phủ Balan.
Tại Balan có hơn 2 ngàn người làm đơn xin tỵ nạn, nhưng chưa có một đơn nào được đáp ứng. Những người bị từ chối, phải rời lãnh thổ  Balan trong vòng 30 ngày.
“ Chính phủ Balan không bảo vệ chúng tôi. Họ thấy tại Ukraine không có vấn đề gì: Không có vấn đề về xâm lược quân sự, không có vấn đề khủng hoảng nhân đạo”
Theo segodnya.ua 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN