Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Interpol từ chối công bố lệnh truy nã đối với cựu tổng thống Yanukovik và 6 cựu cán bộ cao cấp khác của Ukraine

Thứ hai, 08/12/2014 | 17:52
Tổ chức chống tội phạm quốc tế Interpol xem việc truy nã các đại diện lãnh đạo của chính quyền cũ là mục đích chính trị.
Interpol từ chối công bố lệnh truy nã đối với cựu tổng thống Yanukovik và 6 cựu cán bộ cao cấp khác của Ukraine
Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Iarema không hiểu vì sao cho tới bây giờ Interpol vẫn chưa tống đạt lệnh truy nã  đối với cựu tổng thống Yanukovik và một loạt các cựu quan chức cao cấp khác.
“ Bảy người, đứng đầu là Yanukovik, không bị Interpol phát lệnh truy nã. Họ không trả lời” – Iarema nói với các nhà báo hôm thứ hai.
Theo lời của Viện trưởng kiểm sát tối cao, phó của ông trong cuộc trao đổi tại Lion, được các đại diện của Interpol giải thích rằng, việc truy nã Yanukovik được xem là đàn áp chính trị.
“ Chúng tôi đã đem tới cho họ những ví dụ, những bằng chứng phạm tội của Yanukovik và đồng sự của ông ta như Zakharchenko ( Cựu bộ trưởng nội vụ ), Psonka ( Cựu viện trưởng kiểm sát tối cao ), điều gì có thể là trả thù chính trị ở đây?”
Nhưng Interpol vẫn từ chối công bố truy nã.

Một số tin đáng chú ý khác:
* Tình hình Donbass: Chiến sự ác liệt vẫn tiếp tục trong thành phố. Theo thông báo sơ bộ, trong ngày ít nhất 10 dân thường bị chết và 13 người khác bị thương. Hàng chục mét đường ống dẫn gas  tại trạm phân phối gas bị đạn pháo bắn hỏng, 2180 hộ gia đình và 20 nhà máy bị mất gas. Những người rời thành phố bị quân ly khai kiểm tra kỹ nội dung các tin nhắn được ghi lại trong điện thoại.
* Nga hủy các chuyến tàu tới Ukraine, Kazakstan và Tadzikistan thời hạn 1 năm, tính từ 14/12/2014.
* Tỷ giá đôla có thể "nhảy tiếp"
Các nhà phân tích kinh tế không có dự đoán giá đôla sẽ giảm.
“ Trong thời gian này lượng ngoại tệ được bán ra giảm 22,14% mỗi ngày, chứng tỏ không có nguồn cung cấp ngoại hối mới cho thị trường liên ngân hàng”
“ Những dấu hiệu đồng nội tệ bị suy yếu là do các nguyên nhân sau: Tình hình Donbass không được cải thiện. Mức độ thanh khoản của thị trường liên ngân hàng kém. Tình hình chính trị không ổn định. Sự kém hấp dẫn đầu tư tại Ukraine. Những áp lực về tâm lý bổ sung lên thị trường liên ngân hàng và Ngân hàng trung ương ủng hộ chiều hướng làm mất giá đồng Gr. Những thực tế trên làm mọi người nghi ngờ khả năng củng cố tỷ giá Gr”- ý kiến của nhà phân tích tài chính Sanhikova.
* Tổng thống Pháp Olland đánh giá quá trình giải quyết khủng hoảng tại Ukraine có tiến bộ.
* Trong thành phần chính phủ Ukraine có thêm một người nước ngoài.
Chức thứ trưởng bộ tư pháp phụ trách chống tham nhũng của chính phủ Ukraine  có thể là ứng cử viên từ Grudia hoặc Litva – tuyên bố của thứ trưởng tư pháp Bondarchuk.

Theo segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN