Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Việc thiếu điện tại Ukraine ngày càng trở nên trầm trọng

Thứ hai, 08/12/2014 | 17:45
Việc ngắt điện tại Ukraine vẫn tiếp tục. Hiện nay tình hình trở nên trầm trọng hơn vì Blok thứ ba của nhà máy điện nguyên tử phía Nam Ukraine ngừng hoạt động do phải sửa chữa định kỳ, thời gian khoảng 4 tháng. Vì thế các tỉnh Nhikolaiev, một số vùng của Prikarpate, Chernhigov, Odessa bị ảnh hưởng.
Việc thiếu điện tại Ukraine ngày càng trở nên trầm trọng
Hôm nay phó thủ tướng Ukraine Genadi Zubko tuyên bố, nhờ nhập khẩu điện, Ukraine có thể tránh được việc ngắt điện trên phạm vi toàn quốc. Hôm thứ bảy, chính phủ Ukraine cho phép nhập khẩu điện từ Nga.

Tin đáng chú ý: 
* Thông báo lịch ngắt điện tại Odessa.
Để giảm tiêu thụ điện và giảm tải cho mạng điện quốc gia, công ty điện lực Odessa thông báo lịch ngắt điện hàng ngày như sau:
“ Tại Odessa sẽ tiến hành ngắt điện mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 tiếng. Cụ thể: Lượt ngắt điện lần 1 bắt đầu từ 8h- 10h, lần 2 từ 10h – 12h, lần 3 từ 12h- 14h …. Sau đó thứ tự lặp lại trong ngày, mỗi lần 2 giờ”. Hiện nay trong lịch ngắt điện có 7 lượt, vì thế có vùng bị ngắt điện tới 3 lần/ ngày – thông báo của trợ lý chủ tịch tổng công ty điện lực Odessa Boris Trasovan.
* Tới mùa xuân, các bể chứa gas của Ukraine có thể trở nên trống rỗng.
“ Chúng ta hiện đang trong mùa cần sưởi ấm với lượng gas là 16,6 tỷ m3/ mùa. Mỗi tháng chúng ta tiêu thụ hết 3,5 tỷ m3, đây không phải là thời gian lạnh nhất. Nếu chúng ta không có đủ than cho nhà máy nhiệt điện thì việc tiêu thụ gas sẽ lớn hơn, vì thế tới năm mới các bể chứa gas của chúng ta sẽ trống rỗng và việc bơm gas và đó sẽ trở nên khó khăn, đó là vấn đề kỹ thuật” – tuyên bố của chuyên gia về năng lượng Valentin Zemlanski.
Trước đó ông cảnh báo, Ukraine không thể không mua than và nhập khẩu điện từ Nga.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN