Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Người dân Vinhisa tuyên bố cực lực phản đối “ Tỉnh trưởng nhân dân”

Thứ hai, 08/12/2014 | 17:43
Hơn 5 ngàn người Vinhisa biểu tình chống việc chiếm tòa nhà ủy ban hành chính tỉnh và chỉ định “ Tỉnh trưởng nhân dân”.
Người dân Vinhisa tuyên bố cực lực phản đối “ Tỉnh trưởng nhân dân”
Những người biểu tình tập trung tại quảng trường “ Nebesnoi sotni” với các khẩu hiệu “ “Hãy bảo vệ Vinhisa bởi tay những kẻ ly khai”, “ Cộng đồng Vinhisa đoàn kết vì hòa bình”. Giữa những người biểu tình có thư ký Hội đồng thành phố Morgunov và hai đại biểu hội đồng thành phố Tkachuk và Menhichuk.
Những người biểu tình thông qua nghị quyết lên án âm mưu làm mất ổn định tình hình và chống các hành động cướp chính quyền trong vùng.
Những người biểu tình đòi khẩn cấp điều tra các sự kiện ngày 6-7 và buộc trách nhiệm đối với những kẻ đã tham gia vào quá trình khiêu khích này.
Cần nhắc lại rằng, ngày 6 và 7/12 những người biểu tình có đem theo cờ của đảng Svoboda đã chiếm tòa nhà hành chính và Hội đồng tỉnh Vinhisa, họ đập phá các cửa ra vào và các cửa sổ. Họ đòi tổng thống Poroshenko  cách chức tỉnh trưởng Vinhisa Oliinhik, và chỉ định “ tỉnh trưởng dân bầu Furman”, là lãnh đạo của đảng Svoboda.
Công an tỉnh Vinhisa đã khởi tố vụ án về tội côn đồ. Những người tổ chức sự kiện ngày 6 và 7/12 có nguy cơ bị phạt tù từ 5- 7 năm.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN