Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu bộ trưởng tư pháp Grudia Vasadze: Ukraine cần thay đổi hàng ngày

Chủ nhật, 07/12/2014 | 17:46
Để nhận được sự ủng hộ của các quốc gia khác, Ukraine cần biểu lộ nguyện vọng chính trị cải cách. Ví dụ Grudia bắt đầu quá trình cải cách trong tình trạng hỗn loạn hoàn toàn về chính trị và kinh tế. Trong vòng 6 tháng ngân sách Grudia tăng gấp đôi và tiến hành cải cách tận gốc chống tham nhũng.
Cựu bộ trưởng tư pháp Grudia Vasadze: Ukraine cần thay đổi hàng ngày
Ukraine có thể làm được tương tự như vậy không, cựu bộ trưởng tư pháp Grudia Vasadze  có một vài nhận định, được ông trình bày trong chương trình “ tấm gương đen”
Theo ý kiến của ông, để cho Ukraine nhận được sự ủng hộ của các quốc gia khác trên thế giới, Ukraine phải cho các nước thấy, Ukraine thay đổi. Người Mỹ, Châu âu, người Anh, Grudia không làm thay người Ukraine việc này. Và chính phủ Ukraine phải làm những việc cụ thể. Mọi người phải thấy Ukrainr thay đổi như thế nào hàng ngày. Tại Grudia cũng xảy ra như vậy. Chỉ trong 6 tháng ngân sách thu tăng gấp đôi. Grudia khởi đầu  với ngân sách âm.
Không cần nghĩ lâu, cần bắt đầu ngay và không nên sợ khuyết điểm. Tại Grudia khuyết điểm cũng có, không thể không có sai lầm.
 Ukraine cần sử dụng kinh nghiệm của Grudia và một số nước khác để giảm sai lầm. Các đối tác của Ukraine hiểu rõ điều này. Nếu bây giờ họ cung cấp tiền cho hệ thống hiện nay tại Ukraine, tức là họ khuyến khích cho tham nhũng. Các đối tác của Ukraine sẽ không trả 30-40% tiền từ túi mình cho cán bộ nào đó làm việc trong các bộ ngành. Vì thế họ đòi cải cách cụ thể, chống cửa quyền tham nhũng.
Hiện nay nhà nước Ukraine có quá nhiều chức năng, khi chính phủ càng nhiều chức năng thì càng xảy ra nhiều tham nhũng.
Bắt đầu cải cách tại Ukraine thì sẽ có tiền, sẽ có giúp đỡ. Điều quan trọng là Ukraine là nước có tiềm năng lớn. Ukraine không cần phụ thuộc quá  nhiều vào nước ngoài. Ukraine là nước lớn, có điều kiện địa lý tuyệt vời, có thị trường trong nước lớn.
Để phát triển, đơn giản là tiến hành cải cách, đấu tranh chống tham nhũng. Điều quan trọng nhất là chính phủ không được ngăn cản sự phát triển của doanh nghiệp.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN