Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Khủng bố lớn tại thủ đô Groznưi, nước cộng hòa Chechnhia thuộc liên bang Nga

Thứ năm, 04/12/2014 | 12:14
Đêm 4/12 lực lượng khủng bố thuộc tổ chức “ Imarata Kavkas” đã tấn công trạm kiểm soát giao thông tại thủ đô Groznưi, nước cộng hòa Chechnhia, liên bang Nga sau đó bọn chúng chiếm nhà máy in và trường phổ thông.

Tổng thống Chechnhia  Kadưirov đã huy động quân đội và xe bọc thép, tuyên bố cuộc chiến chống khủng bố và trực tiếp chỉ huy. Ông hứa sẽ kết thúc chiến dịch trong vòng 20 phút, nhưng thực tế cuộc chiến đã diễn ra rất khốc liệt, kéo dài 12 tiếng, phải dùng đến hỏa tiễn và xe đặc chủng. Lực lượng khủng bố đã bị tiêu diệt, nhưng tổ chức của chúng là “ Imarata Kavkaz” khẳng định, đó mới chỉ là sự khởi đầu, bọn chúng sẽ còn tiếp tục tấn công Groznưi.
Diễn biến vụ việc: 
Gần 3 giờ sáng, những kẻ khủng bố trong trang phục công an đã bắn chết 3 cảnh sát tại trung tâm thành phố. Sau đó chúng chiếm tòa nhà in ấn, cố thủ trong đó. Tổng thống Chechnhia  Kadrưirov trực tiếp chỉ huy cuộc tấn công tiêu diệt quân khủng bố.
Tòa nhà in bị bao vây, cuộc tấn công bắt đầu bằng việc sử dụng các vũ khí hạng nặng, súng phóng hỏa. Xảy ra cháy lớn trong nhà máy in.
Tổng thống Chechnhia  Kadưi rov thông báo 9 tên khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn, không có tên nào sống sót.
Theo nguồn tin từ báo chí Nga, một số tên khủng bố kịp trốn thoát khỏi nhà máy in và củng cố vị trí tại trường phổ thông số 20. Nhưng ngôi trường này nằm cách xa nhà máy in chừng 1 km.
Trả thù vì phụ nữ:
Tổ chức khủng bố “ Imarata Kavkaz” tuyên bố chịu trách nhiệm về hành động này. Bọn chúng muốn tổ chức tại Chechnhia, Dagestan, và tại các vùng bắc Kavkazơ nhà nước đạo hồi. chính tổ chức này đã từng thực hiện hàng loạt các vụ khủng bố tại Nga, trong đó có vụ tại sân bay Domodedovo  ( Nga ) năm 2011 làm 27 người chết và 150 người bị thương.
Trong băng video gửi lên mạng xã hội, tổ chức hồi giáo cực đoan này tuyên bố họ trả thù cho các phụ nữ đạo hồi bị áp bức. Đồng thời bọn chúng tuyên bố đã phá hủy nhiều xe , đã làm tổn hại lực lượng quân đội Nga và thông báo lực lượng của bọn chúng có nhiều nhóm đã thâm nhập vào thủ đô Groznưi.
Sự tổn thất và phản ứng:
Phía Nga thừa nhận, trong chiến dịch tiêu diệt khủng bố có 21 người bị thương, 3 người chết.
Tổng thống Chechnhia thông báo đã tiêu diệt 9 kẻ khủng bố, chiến dịch đã kết thúc, ông thường xuyên báo cáo tình hình với tổng thống Nga Putin. Việc hỗ trợ của Moscow là không cần thiết.

Theo podrovnosti.ua

 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN