Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu tổng thống Ukraine Kuchma: Ukraine đang trong tình trạng tiền phá sản

Thứ tư, 03/12/2014 | 23:54
Cựu tổng thống Ukraine Leonhid Kuchma trong hội nghị bàn tròn bàn về cải cách nông nghiệp đã phát biểu cho rằng kinh tế Ukraine đang trong tình trạng tiền phá sản: “ Tình hình kinh tế của chúng ta rất nặng nề, chúng ta đành phải ngửa tay đi xin tiền: Hãy cho chúng tôi tiền, bởi vì Ukraine sẽ không thể sống sót, phá sản đang tới ngưỡng cửa nhà

Ông cũng nhớ tới tình hình kinh tế Ukraine năm 2002.
“  Chỉ còn có ngành nông nghiệp là  dương , còn tất cả các ngành khác đều bị âm. Có thể tưởng tượng, nếu như lặp lại tình trạng năm 2002, chỉ còn cách cắn răng vào gỗ và đi ăn mày. Mặc dù tình trạng hiện nay cũng như vậy …”
Cần nhắc lại là theo lời của thủ tướng Ukraine Yashenhuk ,năm 2014 Ukraine nhận tiền vay 8,6 tỷ đôla, nhưng phải trả nợ nước ngoài tới 11 tỷ đôla.
Tin liên quan: Thủ tướng Ukraine Yashenhuk trong cuộc họp đầu tiên của chính phủ tuyên bố: Nhiệm vụ trong năm 2015 của  chúng ta là tồn tại. Ông trao nhiệm vụ cho các bộ trưởng tới ngày mồng 8/12 phải giới thiệu các chương trình hành động của các bộ. Yashenhuk hy vọng, năm tới chính phủ sẽ tạo được cơ sở để tăng trưởng kinh tế tiếp theo: “ Năm 2015 là năm tồn tại và chuẩn bị nền tảng cho năm 2016”
Yashenhuk nói thêm, các bộ trưởng có toàn quyền quyết định.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN