Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Nga Putin ký luật thành lập vùng kinh tế tự do tại Crimea

Chủ nhật, 30/11/2014 | 17:01
Tổng thống Nga ký luật về phát triển vùng liên bang Crimea và tạo vùng kinh tế tự do trên lãnh thổ Crimea và thành phố liên bang Sevastopol.

Luật có thời hạn 25 năm, sau đó có thể gia hạn.
Quy chế đặc biệt dành cho các bên tham gia vào vùng kinh tế tự do gồm: Tính năng của thực hiện các quy hoạch , xây dựng đô thị, quy định sử dụng đất  cần  thiết cho các bên xây dựng các cơ sở phục vụ cho việc đầu tư các dự án, các chế độ đặc biệt về thuế tương ứng với luật pháp liên bang Nga, các quy định về chi phí, đền bù, trợ giá cho các bên tham gia vùng kinh tế tự do.
Các công ty ( hoặc các doanh nhân tư nhân) có thể được đăng ký là những thành viên tham gia vùng kinh tế tự do nếu như hoạt động trong các lĩnh vực sau: Nghỉ dưỡng, du lịch, nông nghiệp, chế biến công nghiệp, các lĩnh vực kinh tế công nghệ cao, xây dựng cảng biển, đường xá giao thông, đóng tàu.
Các công ty hoặc doanh nhân tư nhân không phải là thành viên của vùng kinh tế tự do cũng có thể tham gia các hoạt động kinh tế kể trên.
Các thành viên tham gia vùng kinh tế tự do không được hoạt động trong các lĩnh vực sau: Thăm dò, khai thác dầu, khai thác khoáng sản.
Số tiền đầu tư cho dự án  của mỗi thành viên tham gia vùng kinh tế tự do trong ba năm đầu không được ít hơn 30 triệu rup. Nếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì không được ít hơn 3 triệu rúp.
Theo segodnya.ua