Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ trưởng ngoại giao Đức Stainmaier không tin khủng hoảng tại Donbass sẽ được giải quyết nhanh

Chủ nhật, 30/11/2014 | 16:59
Khủng hoảng tại Ukraine và quan điểm khác nhau giữa Nga và phương Tây về vấn đề này, vì thế trong tương lai gần đây tình hình Ukraine không thể giải quyết. Đó là tuyên bố của bộ trưởng ngoại giao Đức Stainmaier.

“ Tôi vẫn thường nói: Để gây đối đầu chỉ cần 14 ngày, nhưng để giải quyết vấn đề này cần những 14 năm” – ông nói.
“ Đối với tôi vấn đề Ukraine trở thành thành viên NATO không thể có trong chương trình nghị sự của ngày. Trong bất cứ trường hợp nào tôi cũng không nhìn thấy con đường Ukraine vào NATO”
“ Tôi phát biểu về vấn đề này một cách rõ ràng, bởi vì tôi nghĩ, không có ai có thể giúp đỡ, nếu chúng ta vẫn im lặng”
Ông nói: “ Các bên nên là những người thực tế. Chúng ta đang ở trung tâm đối đầu nguy hiểm”
Ông cho rằng, những sự kiện đang diễn ra tại Ukraine có thể bùng phát leo thang, vì thế cần giải thích cho cộng đồng xã hội, đối với những câu hỏi nào thì đừng “ đổ dầu vào lửa”.
Trước đây bộ trưởng ngoại giao Đức nhiều lần phát biểu chống Ukraine gia nhập NATO.
Một số tin đáng chú ý:
* Hôm nay các thành viên tíc cực Maidan, tại quảng trường Maidan đã yêu cầu tổng thống Porosenko và chủ tịch quốc hội Groisman sa thải Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Iarema với lý do ông không thực hiện thanh lọc chính quyền, không đấu tranh với nạn tham nhũng, nạn cướp đường phố và cố tình chậm trễ điều tra các vụ án giết người tại Maidan hồi năm ngoái.
* Quỹ tiền tệ quốc tế có thể từ chối cấp cho Ukrine đợt tiền phải chuyển tiếp theo là 1 tỷ đôla: “ Nếu Ukraine không tiến hành cải cách và chống tham nhũng thì Mỹ không thể thuyết phục quỹ IMF cho Ukraine vay tiền”
* So với năm ngoái thì Liên minh Châu âu từ chối cấp vi da cho các công dân Ukraina 1,5 lần, trong đó là các vi da dài hạn.
* Tổng thống Porosenko phủ nhận việc Putin đe dọa tấn công: “ Trước hết tôi hoàn toàn phủ nhận chuyện phi lý rằng tổng thống Putin đe dọa tôi hoặc Ukrine trong thời gian chúng tôi trao đổi qua điện thoại. Tôi không muốn ngừng đối thoại, vì qua đối thoại có thể tìm ra lối thoát cho khủng hoảng”
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN