Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hội đồng Châu âu không loại trừ khả năng xảy ra chiến tranh lạnh

Thứ bảy, 29/11/2014 | 18:06
Khả năng xuất hiện chiến tranh lạnh mới là kịch bản có thể xảy ra, nhưng cũng có thể ngăn chặn bằng cách giải quyết tình hình khủng hoảng tại Ukraine.
Đó là tuyên bố của tổng thư ký Hội đồng Châu âuTurbern Iagland.

“ Tôi không nghĩ là chúng ta đang ở tronh thời kỳ chiến tranh lạnh năm 1989. Nhưng chiến tranh lạnh cũng có thể xảy ra. Vì vậy chúng ta phải nỗ lực hết sức để giải quyết tình hình khủng hoảng tại Ukraine”
Trước đó tổng thống Nga Putin cũng tuyên bố khả năng xuất hiện trở lại chiến tranh lạnh, ông buộc phương Tây phải chịu trách nhiệm về các hành động giống như thời kỳ chiến tranh lạnh.
“ Sau năm 2001 đã có hai làn sóng mở rộng NATO. Điều đó làm thay đổi không gian địa chính trị, số lượng các căn cứ quân sự tăng. Chẳng lẽ các căn cứ quân sự của Nga cũng rải khắp thế giới như vậy. Không phải như vậy, mà chỉ có các căn cứ quân sự của Mỹ và NATO được rải khắp thế giới, trong đó gần biên giới lãnh thổ của chúng tôi và số lượng ngày càng tăng” – Tổng thống Nga tuyên bố.
Trong khi đó, tổng thư ký NATO Stoltenberg nói, tổ chức này không muốn xảy ra chiến tranh lạnh với Nga, mà muốn hợp tác.
Tổng thư ký NATO cũng không bảo đảm với Nga về việc Ukraine không gia nhập NATO. Ông cho rằng Ukraine có quyền tự xác định tương lai của mình và không có một nước nào có quyền can thiệp, cũng như trước đây vài năm Ukraine tuyên bố trạng thái trung lập, nhưng nay Ukraine thay đổi quan điểm này nên NATO vẫn tôn trọng và tiếp nhận bất kỳ quyết định nào của Ukraine.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN