Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sergei Levochkin: Các nhà chính trị cần xây dựng cầu nối chứ không phải làm tường chắn

Thứ sáu, 28/11/2014 | 17:46
Trong bài báo “ Con đường trước mắt Ukraine”, đại biểu quốc hội thuộc Blok đối lập, cựu chánh văn phòng tổng thống Yanukovik, Sergei Levochkin viết: “ Ukraine có tương lai chỉ khi đất nước có khả năng đấu tranh với gây hấn nội bộ và thể hiện được sự đoàn kết thống nhất”.

“ Hiện nay tất cả các thủ lĩnh chính trị, không kể đảng phái cần đoàn kết, tránh những sai lầm như thông qua các luật gây mâu thuẫn, hoặc tăng nợ quốc gia không tính đến những ý kiến của những người trên vai đang gánh món nợ ấy”
Levochkin cho rằng, thiếu sự cân bằng nội bộ như vừa qua thành lập chính phủ, trong đó không có sự tham gia của phía đối lập, hoặc vừa qua quốc hội được bầu không có sự tham gia của cử tri nhiều địa phương, như vậy đã giữ quyền lợi của số ít đảng và có hành động cực đoan. Vì vậy Levochkin cho rằng, các thủ lĩnh các đảng phải chứng minh họ có khả năng vượt trội trên trường văn hóa, chính trị Ukraine.
Ông cho rằng, cần buộc trách nhiệm cho những kẻ gây ra cái chết cho 100 người tại Maidan. Cần đấu tranh chống tham nhũng bằng hệ thống tòa án đã được cải cách. Nhưng chính phủ hiện hành dính dáng đến những phần tử cực đoan chỉ thêm chia cắt đất nước.
Theo ông, Ukraine cần cải cách để cứu nền kinh tế, nhưng không phải là áp dụng các biện pháp cực đoan, chỉ có tác dụng hấp dẫn và làm lợi cho các nhà băng nước ngoài.
Levochkin nhấn mạnh, tổng thống phải tập trung quanh mình những người có kinh nghiệm cải cách và mời tất cả những người quan tâm đến việc phát triển các ngành công nghiệp ở các vùng bị tàn phá nhất tại Ukaine.
Theo Levochkin, điều quan trọng nhất hiện nay là cần xây dựng cầu nối, chứ không phải là tường chắn . 25 năm kỷ niệm bức tường Berlin sụp đổ đã không để lại dấu ấn nào tại đất nước Ukraine.  Nhiệm vụ chính hiện nay là tránh cho người dân làn đạn do đối đầu.
Levochkin khẳng định vai trò của đảng đối lập là kiểm tra chính quyền và đề nghị các phương án thay thế.
“ Sau Maidan, đảng đối lập mới, hiểu ý nghĩa của con đường không dễ dàng này. Chúng tôi đã vượt qua sự dọa dẫm, đe dọa về thể chất từ các thế lực chính trị của chính quyền. Nhưng chúng tôi quyết định xây dựng một nước Ukraine ổn định, thống nhất và Châu âu” – Ông kết luận.

Cần nhắc lại là thủ tướng Yashenhuk có kế hoạch xây dựng tường chắn ngăn cách Ukraine với Nga dọc theo đường biên giới. Kế hoạch này đã được phê duyệt, tiền ngân sách đã được chi, nhưng chưa bắt đầu được bao nhiêu.

Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN