Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội mới Ukraine làm lễ tuyên thệ

Thứ năm, 27/11/2014 | 08:40
Turchinov trịnh trọng khai mạc cuộc họp quốc hội. Các đại biểu quốc hội hát quốc ca Ukraine và chào nhau bằng những lời “ Vinh quang Ukraine, vinh quang những người anh hùng”. Turchinov giới thiệu tất cả những người có mặt, trong đó có tổng thống Porosenko và thủ tướng Yashenhuk, các cựu tổng thống Ukraine Leonhid Kravchuk và Viktor Iusenko.

Quốc hội mới Ukraine làm lễ tuyên thệ

Sau đó các đại biểu quốc hội mặc niệm các anh hùng Maidan đã khuất.

Turchinov đọc lời thề của đại biểu quốc hội, sau đó các đại biểu ký vào lời tuyên thệ.

Ngoài ra trên bảng điện tử xuất hiện kopi lời tuyên thệ có chữ ký của nữ phi công Ukraine Savchenko đang bị giam giữ tại Nga, bà thuộc đảng Batkivsina của Timosenko.

Sau khi tuyên thệ Turchinov tuyên bố nghỉ giải lao đến 12h. Trong thời gian này các đại biểu quốc hội sẽ nhận thẻ để bầu cử. Hôm nay quốc hội sẽ thông qua bầu chủ tịch quốc hội.

Tin liên quan: Các đảng đã chi phí trong cuộc bầu cử quốc hội như thế nào:

Sáu đảng phái chính trị lọt vào quốc hội có tổng chi phí 507,8 triệu gr. Trong đó riêng chi phí của đảng Batkivsina thuộc Timosenko cao kỷ lục: 110 triệu gr. Đảng của bà có 17 người trúng cử quốc hội . Như vậy chi phí cho mỗi ghế của đảng này lên tới 6,4 triệu gr/ mỗi đại biểu quốc hội, hay là 121 gr/ cho mỗi cử tri.

Đảng của Porosenko chi phí hết 97,4 triệu gr. Mỗi phiếu cử tri chi phí 29 gr. Mỗi ghế đại biểu quốc hội của đảng này là 1,5 triệu gr. Đảng của Yashenhuk chi phí hết 93,6 triệu gr. Mỗi phiếu cử tri chi phí 24 gr. Mỗi ghế đại biểu quốc hội 1,5 triệu gr.

Đảng tự cứu chi phí hết 27 triệu gr. Mỗi phiếu cử tri chi phí 15 gr. Mỗi ghế đại biểu quốc hội chi hết 843 ngàn gr. Đảng này có 32 đại biểu. Đảng Blok đối lập chi phí hết 106,4 triệu gr.

Đảng cực hữu của Lasko chi phí hết 73,3 triệu gr và được 22 ghế quốc hội ( 3,3 triệu/ghế )

Theo Podrovnoti


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN