Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người hưu trí Donetsk khởi kiện các quyết định của chính quyền Kiev

Thứ tư, 26/11/2014 | 19:16
Những người hưu trí không thể ra khỏi Donbass đã phát đơn kiện chính quyền, đòi bỏ Nghị định của chính phủ và hội đồng an ninh quốc phòng. Chúng ta nhớ lại rằng chính quyền Kiev chính thức công bố ngừng trả lương hưu và các dịch vụ ngân hàng tại các vùng do quân ly khai chiếm đóng.

Những người hưu trí Donetsk kiện tổng thống Porosenko và chính phủ của Yashenhuk. Họ đòi nhận phần lương hưu do hàng chục năm lao động chính đáng của mình, nhưng từ tháng sáu họ chưa nhận được một xu từ chính phủ.
Đai diện quyền lợi cho những người hưu trí là luật sư.
“ Đó là sự phân biệt đối xử theo dấu hiệu vùng. Người dân Donetsk không còn vật chất để sống, trong đó có người tàn tật không thể đi đâu được” – luật sư nêu rõ.
Nhưng chính phủ có ý kiến của mình – tiền sẽ chỉ được trả ở ngoài vùng bị chiếm. Còn những người chưa nhận, tiền sẽ được quản lý tại chính phủ, mọi người sẽ nhận lại số tiền này khi lãnh thổ được giải phóng – đó là tuyên bố của thủ tướng Yashenhuk.
Theo lời của Yashenhuk, có 1,2 triệu người hưu trí tại Donbass, trong đó đã có 600 ngàn người ( một nửa ) đã làm thủ tục nhận tiền ngoài khu vực mình sống. Nhưng chính phủ đòi toàn bộ những người hưu trí phải làm như vậy là trái luật pháp. Tổng thống và chính phủ đã thông qua quyết định trái luật pháp của Châu âu về quyền con người – ý kiến của luật sư.
“ Theo Hiến pháp Ukraine, tất cả các công dân Ukraine đều được bình đẳng trước pháp luật và luật pháp cấm áp dụng bất cứ một hạn chế nào đối với họ. Trong trường hợp này, những công dân Ukraine sống trong vùng không kiểm soát của chính phủ bị thiệt thòi quyền so với các công dân Ukraine khác” – Vị luật sư khẳng định.
Theo ý kiến của luật sư, quyết định đúng của tòa sẽ khôi phục lại tính công bằng cho  những người khởi kiện và những người khác đang sống tại Donbass mà không có sự giúp đỡ của chính phủ. Kết quả của tòa án sẽ được biết sau 1 tháng.
Theo segodnya.ua 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN