Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Hunggari nhìn nhận Ukraine không phải là thành viên của Châu âu, mà là vùng đệm với Nga

Thứ hai, 24/11/2014 | 17:25
Hunggari không phản đối Ukraine trở thành thành viên của Châu âu, nhưng lo lắng về chi phí tài chính cho việc này. Đó là tuyên bố của thủ tướng Hunggari Viktor Orban được nguồn Handelsblat đưa tin.

Theo ông, Hunggari mong muốn Ukraine trở thành thành viên Châu âu, nhưng đất nước này cần ổn định về kinh tế, chính trị và phải có khả năng kiểm soát biên giới, ngoài ra, Ukraine cần tự bảo đảm cho mình về kinh tế.
“ Chúng ta cần làm rõ, mỗi năm ai sẽ là người chi 25 tỷ đô để ủng hộ kinh tế Ukraine . Nguồn tài chính đó không thuộc trách nhiệm của Liên minh châu âu”
Ngoài ra, Orban nhấn mạnh ông nhìn thấy Ukraine có vai trò vùng đệm giữa Hung ga ri và Nga và ông không muốn Hunggari lại có biên giới chung với Liên xô như trước đây.
Trước đó Orban tuyên bố, trong mối quan hệ với Nga ông không muốn cùng quan điểm như Mỹ và Châu âu, mà trước hết là vì lợi ích dân tộc.
Orban cũng cho rằng, những hành động của Mỹ và Châu âu chống Nga có thể bào chữa được. Hung ga ri và Slovaki còn ủng hộ các trừng phạt mới đối với Nga.
Tin liên quan:
Tổng thống Ukraine Porosenko tuyên bố, quyết định gia nhập NATO của Ukraine phải qua trưng cầu ý dân: “ Quyết định có gia nhập NATO hay không là do quyền tự quyết của nhân dân Ukraine… Chúng tôi sẽ thực hiện các chuẩn theo yêu cầu của NATO.   Chỉ sau  khi đạt được các chuẩn đó, nhân dân Ukraine sẽ tổ chức trưng cầu ý dân để quyết định có gia nhập tổ chức này hay không”
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN