Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kremli tuyên bố không công nhận bầu cử DHP và LHP.

Thứ sáu, 07/11/2014 | 20:19
Quan điểm của Moscow về bầu cử của DHP và LHP là “ tôn trọng” nhưng không có nghĩa là “ công nhận”.

Đó là tuyên bố của cố vấn tổng thống Nga Iuri Usakov.
“ Quan điểm chính thức của  Nga được được miêu tả trong tuyên bố ngắn nhưng dung lượng về bầu cử. Ở đây có dùng từ “ tôn trọng” – Usakov nói.
Trả lời chính xác về  câu hỏi có thể so sánh hai từ “ tôn trọng “ và “ công nhận” có thể có ý nghĩa giống nhau không về kết quả bầu cử ngày 2/11 tại LHP và DHP, Usakov trả lời “ đó là hai từ khác nhau”
Từ “ tôn trọng” là từ được lựa chọn có ý chủ định – Usakov nhấn mạnh.
Còn người phát ngôn của tổng thống Nga Putin Dmitri Peskov tuyên bố, Nga không tìm thấy nguyên nhân để không công nhận kết quả bầu cử của DHP và LHP.
Bộ trưởng ngoại giao Nga Lavrov tuyên bố, Nga công nhận kết quả bầu cử của quân ly khai.
Mỹ, Châu âu và Liên hợp quốc không công nhận kết quả bầu cử của DHP và LHP và cho rằng các cuộc bầu cử này vi phạm thỏa thuận Minsk.
Một số tin đáng chú ý:
* Người dân Nga ồ ạt mua ngoại tệ: Mỗi người mua tới 10 ngàn đôla.
Nguồn ngoại tệ tại các ngân hàng Nga kết thúc.
Tháng 10 người dân Nga mua ngoại tệ nhiều gấp 3 đến 4 lần tháng 9. Các nhân viên ngân hàng thông báo, trung bình mỗi người dân Nga mua từ 8 – 10 ngàn Euro. Giá đôla ngày 7/11 đạt kỷ lục 48 rup /đôla.
 *Tại Ukraine giá đôla cũng đạt mức kỷ lục: Tỷ giá liên ngân hàng đạt tới 15,2 gr/đola. Người dân Ukraine bắt đầu hoảng loạn vì đói ngoại tệ. Mọi người bắt đầu tìm mua đôla mà không để ý đến giá. Trên mạng xuất hiện những lời chào bán với giá lên tới 15,4  15,9 gr/đôla nhưng  những quảng cáo như vậy không nhiều. Người dân chủ yếu tìm mua đôla với giá 14,75 – 15,0.
Theo podrovnosti.ua