Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine chuyển tất cả các cơ quan, xí nghiệp dạng ngân sách nhà nước ra khỏi vùng kiểm soát của quân ly khai

Thứ sáu, 07/11/2014 | 19:54
Cho đến trước ngày 1/12/2014 Chính phủ Ukraine chuyển tất cả các cơ quan xí nghiệp dạng ngân sách nhà nước ra khỏi lãnh thổ bị quân ly khai kiểm soát.

Đó là nội dung của Nghị định chính phủ số 595 ký ngày 7/11.
Nghị định này đã nêu rõ những quy định tạm thời về tài chính cho các cơ quan dạng ngân sách, thực hiện việc trả trợ cấp xã hội cho nhân dân và cung cấp tài chính ủng hộ một số các cơ quan, xí nghiệp của Lugan và Donetsk.
Trong văn bản có liệt kê những vùng dân cư mà tại đó các cơ quan nhà nước tạm thời không thể thực hiện, hoặc thực hiện không hết chức năng của mình. Danh sách các vùng này do chính phủ duyệt từ đề nghị của cơ quan an ninh Ukraine.
Chính phủ giao cho các bộ, các cơ quan thực thi pháp luật, các cơ quan hành chính địa phương trước ngày 1/12 chuyển tất cả các cơ quan, xí nghiệp diên ngân sách nhà nước từ vùng bị kiểm soát của quân ly khai tới những nơi thuộc chính quyền Ukraine kiểm soát hoàn toàn.
Nghị định cũng nêu rõ cần thông báo không chậm trễ cho bộ tài chính địa điểm mới của các cơ quan, xí nghiệp nói trên.
Chính phủ cũng giao cho các bộ trưởng, các lãnh đạo cơ quan hành chính các vùng và các lãnh đạo các cơ quan ngân sách bảo đảm trong thời hạn 1 tháng hoàn thành các thay đổi về lịch làm việc, dự toán (kế hoạch sử dụng ngân sách ) và điều lệ ( các tài liệu khác của cơ quan ) có tính đến sự thay đổi về số nhân viên và các điều kiện để thực hiện chức năng của mình.
Chính phủ Ukraine không có ý định cung cấp tài chính cho các vùng bị quân ly khai chiếm đóng.
Theo podrovnosti.ua