Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cơ quan biên phòng Ukraine thắt chặt các quy định ra vào vùng ATO

Thứ năm, 06/11/2014 | 17:11
Ra, vào vùng ATO trở nên khó khăn hơn.

Cơ quan biên phòng Ukraine thiết lập quy định mới để thực hiện kiểm tra việc ra, vào của những người tại một số vùng tại Donetsk và Lugan.
Các công dân Ukraine khi ra, vào vùng ATO, qua trạm kiểm soát phải trình các loại giấy tờ sau:
Hộ chiếu công dân Ukraine.
Hộ chiếu công dân Ukraine dùng để ra nước ngoài.
Hộ chiếu ngoại giao Ukraine.
Hộ chiếu công vụ Ukraine.
Giấy đi lại của trẻ em.
Giấy chứng nhận cá nhân của thủy thủ
Giấy chứng nhận là công dân tạm thời Ukraine. 
Giấy khai sinh ( đối với trẻ em dưới 16 tuổi )
Những công dân nước ngoài và người không có quốc tịch khi ra, vào vùng ATO được quy định bởi điều 15 luật Ukraine về “ quyền của người nước ngoài và người không quốc tịch.
Các công dân nước ngoài và người không quốc tịch, tới các vùng Donetsk và Lugan sẽ được gửi tới kiểm tra  tại các trạm kiểm soát, sàng lọc  để làm rõ mục đích tới các vùng kể trên. Cần trình các loại giấy tờ sau:
Hộ chiếu.
Visa, hoặc thẻ định cư cho phép sinh sống tại Ukraine, nếu như không có các quy định khác do luật pháp Ukraine hoặc quốc tế quy định.   
Trong trường hợp phát hiện thấy những người nước ngoài, hoặc những người không có quốc tịch vào lãnh thổ Ukraine, không trải qua các trạm sàng lọc, kiểm tra tại các vùng Donetsk và Lugan, những nơi không được kiểm tra biên phòng thì họ không được vào vùng ATO.

Một số tin đáng quan tâm:
* Chiến thắng trong bầu cử, các nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Cộng hòa hứa giúp Ukraine về vũ khí.
Sau cuộc bầu cử trung gian tại Mỹ, đảng công hòa thắng thế.  Sự phân bố lực lượng trong Thượng viện và Hạ viện Hoa kỳ đang có lợi cho Ukraine.
Ví dụ chủ tịch Ủy ban về trang bị quốc phòng, theo dự đoán sẽ thuộc về Makein. Ông là người chống Putin. Ông đã tới Kiep trong thời gian Maidan. Trong khi trả lời phỏng vấn, ông tuyên bố sẽ đạt được mục đích xem xét lại một số quan điểm đối ngoại của Nhà trắng, trong đó hứa sẽ xem xét vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraine.
Ủy ban về đối ngoại cũng sẽ do Nghị sĩ đảng Cộng hòa Korker đứng đầu. Ông đã nhiều lần chỉ chích tổng thống Obama quá mềm mỏng trong chính sách ngoại giao.
Tất nhiên để cho các dự định đó thành hiện thực cần thời gian không phải 1 tuần, mà cần hàng tháng. Nhưng dẫu sao Kiep nhận được cơ hội giúp đỡ thực tế từ Mỹ trở nên nhiều hơn.
* Nga kéo quân tới gần biên giới Ukraine, một bộ phận đã vào lãnh thổ Lugan.
Gần biên giới Ukraine – Nga tỉnh Rostov- na Donu đã ghi lại sự tăng số lượng binh sĩ và kỹ thuật quân sự, khoảng 60 xe bọc thép. Tại ga đường sắt thành phố Kamensk- saktinski có 50 xe tăng T-64 và 10 xe bọc thép. Một số đã lọt vào lãnh thổ Ukaine qua Lugan.
* Nga đã chuyển một phần máy bay vận tải quân sự sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Các máy bay vận tải quân sự IL 76 tại các sân bay ngoại ô Moscow và Riazan được đặt trong tình trạng sẵn sàng phục vụ chiến đấu.
* Putin không có kế hoạch tiếp xúc với thủ lĩnh DHP và LHP  - thông báo của người phát ngôn của tổng thống Putin Peskov.
Putin cũng không có kế hoạch gặp gỡ Porosenko – Peskov nói thêm.
 
Theo segodnya.ua