Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine “ Bố già” sẽ bị phạt tù từ 7- 12 năm

Thứ năm, 06/11/2014 | 17:08
Chính phủ Ukraine đã thông qua dự luật về xác định mức độ trách nhiệm hình sự với hình phạt tù từ 7 đến 12 năm đối với những người bị buộc tội “ Bố già” – thông báo của cơ quan phát ngôn Bộ nội vụ.

“ Chính phủ đã thông qua những thay đổi trong luật hình sự xem xét trách nhiệm hình sự đối với các “ Bố già”. Sự thay đổi liên quan đến điều 225 luật hình sự “ Thành lập tổ chức tội phạm”. Trong đó có quy trách nhiệm hình sự dưới dạng hình phạt tù từ 7- 12 năm đối với những kẻ giữ vị trí cao trong tổ chức tội phạm” – thông báo nêu rõ.
Trong một số trường hợp đặc biệt nặng – Các hành động của những người trên bị phạt tù từ 15 năm, hoặc tù chung thân.
Việc cần thiết phải thông qua các luật trên đã từ lâu nằm trên bàn, trong chương trình làm việc, đặc biệt có tính đến kinh nghiệm của một số nước hậu Liên xô trong cuộc đấu tranh với các hiện tượng này.
Mười năm trước luật tương tự đã được thông qua tại Grudi, sau đoa là Nga và Moldova, những nơi có hiện tượng “ bố già” được coi là tội phạm.
Các chuyên gia hy vọng, sau khi luật này được thông qua tại Ukraine, các “ Bố già” từ các nước khác sẽ không chọn Ukraine làm nơi trú ẩn nữa, còn các cơ quan thực thi pháp luật có thêm công cụ để đấu tranh với các tổ chức tội phạm có tổ chức.
Theo podrovnosti.ua