Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga ngăn chặn tuyên bố của Liên hợp quốc về bầu cử tại Donbass

Thứ ba, 04/11/2014 | 18:51
Moscow gọi tuyên bố của Liên hợp quốc là “ không thích hợp”.

Nga chặn tuyên bố của Liên hợp quốc về cái gọi là “ bầu cử” tại Donbass và gọi tuyên bố đó là “ không thích hợp”- thông tin này được kênh 5 truyền tải dựa theo nguồn tin của hãng AFP ( Pháp )
Trước đó Hội đồng bảo an Liên hợp quốc bàn về dự thảo tuyên bố nhân sự kiện bầu cử của DHP và LHP.
Trong tài liệu này, do Litva soạn thảo khẳng định, những cuộc bầu cử tại Donbass do  quân ly khai tiến hành mâu thuẫn với thỏa thuận Minsk. Tuy nhiên Nga đã ngăn chặn tuyên bố này do vậy tuyên bố không được Hội đồng bảo an thông qua.
Một số tin đáng quan tâm:
* Thủ lĩnh ly khai tuyên bố sẵn sàng gặp Porosenko.
Gọi mình là thủ lĩnh của DHP  Alekxandr  Zakharchenko tuyên bố sẵn sàng đối thoại để giải quyết khủng hoảng, trong đó sẽ gặp trực tiếp với tổng thống Ukraine. Ông ta tuyên bố rằng, lãnh thổ của DHP là toàn bộ tỉnh Donetsk  và ông ta nói, quân ly khai chờ đợi sự giúp đỡ kinh tế từ Nga, Venezuela,Avkhadi, Cuba, Pridnhestrovia.
* Quyết định của Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine: Ukraine sẽ không cung cấp tài chính cho quân ly khai.
“ Chính phủ Ukraine sẽ bảo đảm viện trợ nhân đạo cho Lugan và Donetsk, nhưng không cung cấp tài chính cho quân khủng bố”_ tuyên bố của phó thư ký hội đồng  an ninh và quốc phòng Litvinhenko. Ông cho rằng, người dân tại các vùng đó không thể đi ra khỏi vùng, họ không có lỗi khi bị rơi vào tình cảnh như vậy.
Hội đồng an ninh và quốc phòng cũng ủng hộ việc dỡ bỏ quy chế đặc biệt cho Donbass và đề nghị tổng thống trình quốc hội xem xét dự thảo điều luật này.
* Tại Poltava thủ lĩnh địa phương Pravoi cektor, một chiến binh của tiểu đoàn Azov bị bắt cóc. Theo thông tin ban đầu những kẻ bắt cóc ăn mặc bịt mặt và một trong những kẻ tham gia bắt cóc thuộc thành viên của Maidan.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN