Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mỹ không hài lòng vì Ukraine không áp dụng lệnh trừng phạt đối với Nga

Thứ sáu, 31/10/2014 | 12:52
Đại sứ Mỹ tại Ukraine Paiet tỏ ý không hài lòng và cho rằng tình hình sẽ không tốt hơn khi các công ty của Ukraine vẫn tiếp tục nhận lợi nhuận trong khi các công ty của Mỹ và Châu âu phải chịu thiệt thòi vì các lệnh cấm vận Nga vì toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Mỹ không hài lòng vì Ukraine không áp dụng lệnh trừng phạt đối với Nga

Paiet nhấn mạnh, nguyên tắc quan trọng đối với Mỹ khi áp dụng cấm vận cần phải minh bạch tối đa.

“ Sẽ tốt hơn, nếu như danh sách trừng phạt được đăng trên các phương tiện báo chí nhà nước để mỗi người có thể theo dõi những quy định và sẽ loại trừ được khả năng thỏa thuận ngầm” – Đại sứ Mỹ nêu rõ.

Vì Nga xâm chiếm Crimea và gây hấn tại Donbass nên Mỹ và Châu âu ban lệnh trừng phạt Nga. Ukraine cũng đã lập danh sách các cá nhân và các công ty Nga sẽ phải chịu trừng phạt, nhưng cho đến nay các lệnh này vẫn chưa được áp dụng.

Tin liên quan: Mỹ nêu hai mối đe dọa chính đối với Ukraine.

“ Đối với nền an ninh Ukraine có hai thử thách chính: Nhu cầu làm sạch tham nhũng trong bộ máy nhà nước. Thứ hai là nhiệm vụ hoạch định các phản ứng trả lời thích đáng đối với Nga, một nước sử dụng quân sự và không tôn trọng biên giới của Ukraine”- Tuyên bố của đại sứ Mỹ tại Ukraine Paiet khi trả lời phỏng vấn báo “ Sự thật Ukraine”.

Theo lời đại sứ Paiet, Mỹ sẽ cố gắng giúp đỡ Ukraine trong các thử thách tương lai gần và các chiến lược tương lai xa.

Để giúp đỡ Ukraine an ninh trong tương lai ngắn, Mỹ giúp quân đội Ukraine dụng cụ quan sát trong đêm, dụng cụ y tế, áo chống đạn, đồ ăn khô. Để giúp đỡ an ninh cho Ukraine trong chiến lược tương lai : Mỹ giúp Ukraine tăng cường tính chuyên nghiệp của quân đội, huấn luyện lại quân đội để xây dựng quân đội Ukraine theo chuẩn NATO, giúp đỡ Ukraine các kỹ thuật quân sự công nghệ cao ví dụ hệ thống chống súng phóng lựu cùng với việc huấn luyện các nhân viên sử dụng.

Theo segodnia


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN