Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tiagnhibok kêu gọi tổng động viên các thành viên của “ Svoboda”

Thứ sáu, 31/10/2014 | 02:22
Lãnh đạo đảng “Svoboda” Oleg Tiagnhibok kêu gọi những thành viên của mình đấu tranh đến cùng.

“ Hãy đừng thất vọng, hãy đấu tranh đến cùng và đòi kiểm lại phiếu!” _ Tiagnhibok kêu gọi các thành viên của mình trước tòa nhà Ủy ban bầu cử trung ương.
Như tin đã đưa, ngày 30/10, bên thềm tòa nhà Ủy ban bầu cử trung ương, các thành viên của đảng “ Svoboda” ( đảng Tự do) tổ chức mít tinh. Đảng này không vượt ngưỡng 5% để lọt vào Quốc hội, do vậy tuyên bố có gian lận bầu cử và đòi kiểm phiếu lại.
Tin liên quan: Tương lai chính trị của đảng “ Svoboda” có thể bị tiêu vong.
Đại biểu quốc hội thuộc Batkivsina Briginhes ủng hộ việc bầu cử lại trong trường hợp phát hiện những dấu hiệu gian lận bầu cử.
“ Tôi ủng hộ phía Svoboda và bầu cử lại. Nếu như đảng này bị ăn cắp 0,7% phiếu – đó là thảm họa”. Nhưng cũng theo ý kiến của ông, nếu sau khi kiểm tra lại các biên bản kiểm phiếu mà không phát hiện có gian lận thì tương lai chính trị của Svoboda sẽ bị tiêu vong.
Cần nhắc lại là Ủy ban bầu cử trung ương đồng ý với yêu cầu của Svoboda kiểm tra lại một loạt các biên bản kiểm phiếu mà họ nghi ngờ.
Theo thống kê của Ủy ban kiểm phiếu trung ương sau khi đã kiểm được 99% số phiếu bầu, Svoboda giành 4,71% phiếu bầu ( ngưỡng để vào Quốc hội là 5%)
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN