Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quỹ tiền tệ thế giới lên tiếng về khủng hoảng ngoại tệ tại Ukraine

Thứ tư, 29/10/2014 | 19:01
Quỹ tiền tệ thế giới hiểu và thông cảm với tình hình thị trường ngoại tệ tại Ukraine và không cấm Ngân hàng trung ương Ukraine tiến hành các biện pháp hành chính – Tuyên bố của đại diện Quỹ tại Ukraine Zerom Vase trong cuộc phỏng vấn với báo “ Sự thật Châu âu”.

“ Tất nhiên, nhìn chung chính sách của Quỹ không khuyên và cũng không ủng hộ các biện pháp này. Chúng tôi muốn có một thị trường ngoại hối phát triển bình thường. Tình hình thị trường ngoại hối hiện nay rất phức tạp, đó cũng là thách thức đối với chính quyền và chúng tôi có sự đánh giá trong đó”.
“ Chúng tôi đánh giá thực tế tình hình, vì thế chúng tôi đồng ý giữ một vài hạn chế trên thị trường ngoại tệ. Nhưng chúng tôi chờ chính phủ đề nghị thời gian biểu dỡ bỏ những hạn chế đó”
“ Rất tiếc, chúng tôi nhìn thấy sự hình thành thị trường ngoại hối “đen”. Ngân hàng trung ương cần chú ý theo dõi việc chi tiêu số tiền dự trữ của mình. Trong bất kỳ trường hợp nào, Quỹ cũng xem xét khả năng để Ngân hàng trung ương điều chỉnh tỷ giá, ngăn chặn các dao động bất ổn ”
Ngoài ra, Vase  kêu gọi không nên quên những kết quả tích cực của sự phá giá đồng nội tệ gr.
“ Sự phá giá đồng nội tệ cũng có những hậu quả tích cực, làm ổn định cân bằng thanh toán, ảnh hưởng tích cực đến khả năng cạnh tranh hàng hóa Ukraine và giúp cho Ukraine thích nghi với các cú “ sốc” từ bên ngoài. Hơn nữa chúng tôi cũng nhìn thấy các ảnh hưởng tiêu cực của việc đồng gr mất giá đối với sự cân bằng của các ngân hàng, đến kinh doanh và người nội trợ”
Cũng theo lời của đại diện Quỹ tiền tệ quốc tế, trong tình hình hiện nay cần tăng cường kiểm tra các hoạt động của các ngân hàng. Ngoài ra các ngân hàng phải có lượng tài chính đủ để vượt qua các nguy cơ. Sau các cuộc thử nghiệm kiểm tra thì thấy các ngân hàng Ukraine cần vốn. Điều quan trọng – Đó là quá trình tái đầu tư minh bạch.
Đối với Quỹ tiền tệ thế giới, điều quan trọng là – chính quyền Ukraine cần phải cương quyết cải cách.
Như đã đưa tin, ngày 30/4/2014 quỹ tiền tệ thế giới đã khẳng định chương trình cho vay tài chính đối với Ukraine  với số tiền 17,1 tỷ đô trong vòng 2 năm.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN