Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chizov: Ukraine chờ Nga bán gas dạng cho nợ- Đừng có mơ

Thứ tư, 29/10/2014 | 10:03
Nga sẽ không bán gas cho Ukraine dạng cho nợ - Tuyên bố của đại diện thường trực phía Nga tại Châu âu Chizov. Theo ý kiến của ông, sẽ thật ngây thơ khi chờ đợi Gasprom của Nga cung cấp gas cho Ukraine dạng cho nợ.

“ Còn lại câu hỏi không lớn ( để ký kế hoạch cung cấp gas mùa đông cho Ukraine) – Lấy tiền từ đâu cho việc mua gas? Tại đây sẽ là vai trò của Ủy ban Châu âu, Quỹ tiền tệ thế giới và Liên minh Châu âu nói chung, bởi vì lần này lại chờ Gasprom cung cấp gas cho Ukraine dưới dạng cho nợ, theo tôi nghĩ – đó là sự ngây thơ”
Chizov nhắc lại là, theo lịch trình, Quỹ tiền tệ quốc tế tới tháng 2 mới có đợt chuyển cho Ukriane vay tiền. Nhưng chờ cho đến thời gian đó thì có thể chết cóng, vì vậy những nước nào ủng hộ Ukraine cần cho Ukraine vay tiền mua gas.
Cũng theo Chizov, chủ đề đàm phán hôm nay là việc cung cấp gas cho Ukraine và việc chung chuyển gas qua Ukraine trong thời hạn đến hết tháng 3/2015.
Tin liên quan: Thủ tướng Đức Merkel đe dọa chấm dứt cung cấp gas ngược cho Ukraine.
Châu âu sẽ chấm dứt cung cấp ngược gas cho Ukraine, nếu như trong thời gian tới Kiep không thỏa thuận với Nga về việc cung cấp gas – tuyên bố của thủ tướng Đức Markel.
“ Nếu Châu âu phải chịu thiệt hại chỉ vì giữa Nga và Ukraine không thỏa thuận được việc cung cấp gas thì Ukraine sẽ không được Châu âu cung cấp gas ngược”
Trước đó bà kêu gọi Liên minh Châu âu giúp đỡ Ukraine trả tiền gas cho Nga.
Theo segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN