Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Quốc hội mới chỉ có Blok đối lập là đối lập với phe Liên minh đa số

Thứ ba, 28/10/2014 | 01:01
Sau bầu cử là các cuộc thương lượng. Sự phân bố lực lượng trong Quốc hội mới đã rõ ràng.

Có nhóm – thỏa thuận.  Nhóm khác ra điều kiện. Còn nhóm thứ ba thì chờ thời gian của mình.
Kết quả kiểm phiếu chưa kết thúc, nhưng liên minh đã thỏa thuận xong. Cơ sở để liên minh đã được thỏa thuận từ trước.
“ Tất cả các đảng Maidan đều được mời vào thành lập liên minh. Họ có thể liên kết thành lập tham vấn để tạo liên minh ngay từ sáng hôm nay”- lãnh đạo Blok Porosenko Lusenko.
Tại các tổng tham mưu của các đảng đều chưa có ai lên tiếng, trừ lãnh đạo đảng cực hữu Liasko.
“ Hiện nay có thể nói chính xác rằng, trong chính phủ sẽ có nhiều người của Porosenko, chính phủ sẽ được làm mới quá nửa. Groisman có thể được thăng chức, từ phó thủ tướng lên phó thủ tướng thứ nhất” – ý kiến của nhà bình luận Fesenko.
Hơn nữa, sự thương lượng cũng sẽ xảy ra không chỉ ở chính phủ, mà còn các chức như tỉnh trưởng, chủ tịch quốc hội, các ủy ban của Quốc hội.
“ Nếu một đảng chiến thắng nhận chức Thủ tướng, thì đảng chiến thắng thứ hai sẽ nhận chức chủ tịch Quốc hội. Theo logic thì chủ tịch quốc hội phải là người của Porosenko “
Trong quốc hội mới cũng sẽ có đối lập. Hiện tại chỉ có Blok đối lập: “ Chúng tôi sẽ đối lập với chính quyền hiện nay.Đó là quan điểm có tính nguyên tắc của chúng tôi, bởi vì chúng tôi chưa nhìn thấy những người đại diện cho chính quyền hôm nay có những hiểu biết rõ ràng về sự phát triển đất nước. Chúng tôi có nhiều đại biểu là các lãnh đạo của các vùng và có thể luận chứng quan điểm của mình ở bất kỳ khán trường nào và sẽ  giữ vững được trước bất kỳ một cuộc thỏa luận nào” – Boiko – một trong những lãnh đạo của Bkok đối lập.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN